• VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ

Tìm Hiểu Về Thị Trường Trà Sữa Lớn Nhất Thế Giới – Trung Quốc (Phần 3)

bởiBardeli Insights
trong Blog, Chia sẻ kinh nghiệm
Có phải hiện tại mọi người đều gọi trà sữa như vậy?

Tìm Hiểu Về Thị Trường Trà Sữa Lớn Nhất Thế Giới – Trung Quốc (Phần 3)

Các vấn đề tồn tại trong ngành trà sữa

Sau khi đã phân tích chi tiết về thị trường trà sữa Trung Quốc, ta có thể thấy rằng đây là một thị trường vô cùng sôi động, với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn nhỏ. Mặc dù mang lại những thành công đáng kể với hàng triệu ly trà sữa được tiêu thụ nhưng phía sau đó là cả một chuỗi cung ứng phức tạp để phục vụ ngành công nghiệp này, điều này làm cho ngành trà sữa Trung Quốc cũng đang đối mặt với nhiều thách thức và vấn đề cần giải quyết.

Trà Sữa Taiwan: Khám phá những hương vị đặc trưng của Đài Loan ...Một vấn đề chính mà các cửa hàng trà sữa phải đối mặt là mối nguy về an toàn thực phẩm, đây là yêu cầu chính đáng cơ bản nhất của ngành hàng này, bao gồm vấn đề chất lượng nguyên liệu, điều kiện vệ sinh không đạt chuẩn và thao tác không đúng của nhân viên. Ví dụ, nếu nguyên liệu như  trà, kem sữa hoặc phụ gia không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, dẫn đến các sự cố ngộ độc thực phẩm. Sự thiếu kiểm soát nhiệt độ hiệu quả hoặc quản lý vệ sinh làm vi khuẩn có thể phát triển trong đồ uống. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng mà còn có thể làm tổn hại danh tiếng của doanh nghiệp, thậm chí đối mặt với các vụ kiện pháp lý.

Với sự tăng trưởng bùng nổ của ngành trà sữa, thị trường xuất hiện nhiều cửa hàng trà sữa có phong cách và sản phẩm tương tự nhau, dẫn đến cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu. Nhiều cửa hàng thiếu sự khác biệt đủ, không thể tạo ra lợi thế thương hiệu độc đáo, do đó rơi vào cuộc chiến giá cả, làm thu hẹp không gian lợi nhuận. Sự cạnh tranh đồng nhất này không chỉ khiến người tiêu dùng khó phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau, mà còn cản trở sự đổi mới và phát triển trong ngành.

Ít nhất 6 thương hiệu trà sữa Trung Quốc sẽ lên sàn tại Mỹ và Hồng Kông - Ảnh 1.

So sánh giữa thị trường Việt Nam và thị trường Trung Quốc

Tương đồng: Với nhiều điểm tương đồng trong văn hóa, cả hai thị trường đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành trà sữa, sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu, và những vấn đề chung như chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm hay cạnh tranh thương hiệu.

Khác biệt: Thị trường Trung Quốc có quy mô lớn hơn, sự đa dạng về sản phẩm và thương hiệu cũng phong phú hơn. Trong khi đó, thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển và đang dần hình thành những đặc trưng riêng.

Ngành công nghiệp trà sữa Việt Nam, dù còn non trẻ so với Trung Quốc, nhưng đã cho thấy những dấu hiệu phát triển rất khả quan. Giống như thị trường Trung Quốc, ngành trà sữa Việt Nam cũng đang đối mặt với những vấn đề như cạnh tranh không lành mạnh, chất lượng sản phẩm chưa ổn định và nhận thức của người tiêu dùng còn hạn chế. Tuy nhiên, với sự đa dạng về nguyên liệu, sự sáng tạo của các doanh nghiệp và sự ủng hộ của người tiêu dùng, ngành trà sữa Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Để thành công, các doanh nghiệp cần tập trung tăng cường quản lý chuỗi cung ứng, đảm bảo nguồn nguyên liệu đáng tin cậy, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh trong cửa hàng và đào tạo an toàn thực phẩm cho nhân viên, đầu tư vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm nâng cao trải nghiệm khách hàng và quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng để xây dựng khách hàng trung thành.

Trà sữa chân châu Coco

Đồng thời, người tiêu dùng cũng cần có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm chất lượng, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Với những nỗ lực không ngừng, ngành trà sữa Việt Nam có thể trở thành một ngành công nghiệp phát triển bền vững và góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của đất nước.

Số liệu tham khảo: Thị trường trà sữa Trung Quốc – Viện nghiên cứu công nghiệp Zhiyanzhan gốc Viện nghiên cứu công nghiệp Zhiyanzhan

08/05/2024

Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

3 nên bạn cần có khi tìm hiểu về máy pha trà

3 nên bạn cần có khi tìm hiểu về máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh

Máy pha trà đang dần được các chủ quán tin tưởng sử dụng trong các mô hình kinh doanh của mình. Chắc hẳn rất nhiều bạn đang muốn tìm hiểu về loại máy còn mới mẻ này đúng không? Trong...

4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy pha trà

4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh

Máy pha trà vẫn là một thiết bị tương đối mới ở thời điểm hiện tại với các quán cafe, vì thế trong quá trình vận hành, chắc chắn các chủ quán sẽ gặp những điều không như ý. Trong...

6 câu hỏi thường gặp nhất về máy pha trà

6 câu hỏi thường gặp nhất về máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh

Máy pha trà là một sản phẩm mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã khá phổ biến trong các cửa hàng đồ uống rồi. Tuy nhiên có nhiều người vẫn còn lạ lẫm với sản phẩm này và...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Khoá học pha chế matcha

Matcha – Từ văn hóa Nhật Bản đến trào lưu toàn cầu

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • TRANG CHỦ
  • https://bardeli.vn/
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 8 ngõ 198b Nguyễn Tuân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
DỊCH VỤ
Tư vấn setup quán cafe
Khóa học pha chế matcha
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng