• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Chiến lược marketing cho quán cafe dựa vào thương hiệu cá nhân

Việc lựa chọn thương hiệu cá nhân để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng hiện nay rất phổ biến và có mang lợi ích khá lớn, đó có thể là chính chủ quán hoặc của người nổi tiếng. Không chỉ là các thương hiệu lớn mới áp dụng mà trong đó có cả các cửa hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, hãy sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

bởiBardeli Insights
19/03/2022
trong Quản lý, Quản trị, Truyền thông thương hiệu, Uncategorized
Nhất định phải biết 6 yếu tố dưới đây để có thể kinh doanh quán cafe thành công

Thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân hay còn được gọi với tên tiếng anh là Personal branding – cơ bản có thể hiểu là những ấn tượng, những cảm nhận, niềm tin của một người nào đó với một cá nhân. Dựa vào những đặc điểm nổi bật về tính cách, ngoại hình, một câu chuyện đặc biệt, lối sống, hay những đóng góp của cá nhân đó cho xã hội,… Khi mỗi lần nhắc đến những đặc điểm đó, họ sẽ biết ngay đó là ai.

Những người có thương hiệu cá nhân sẽ có một lượng người quan tâm, theo dõi nhất định. Và mọi người thường có xu hướng tin tưởng vào những người có ảnh hưởng này. Vì thế, khi một thương hiệu tiếp thị thông qua thương hiệu của một cá nhân sẽ dễ dàng tiếp cận, thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên chúng tôi cũng sẽ chỉ ra những ưu thế và có những lưu ý dành cho bạn khi sử dụng cách quảng bá này.

Những ưu thế khi marketing qua thương hiệu cá nhân

Không tốn quá nhiều thời gian:

Khi sử dụng hình thức marketing qua thương hiệu cá nhân sẽ mang lại những lợi ích mà các phương tiện truyền thống khó làm được. Những cách thức truyền thống sẽ mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn để có thể tiếp cận khách hàng.

Tiếp cận dễ dàng đến nhiều khách hàng tiềm năng:

Hình thức chạm tới khách hàng tiềm năng thông qua số lượng người theo dõi, quan tâm và cả sự tin tưởng đối với một cá nhân. Bạn sẽ được “hưởng lợi” nhờ vào sự ảnh hưởng của người này đối với những người theo dõi họ. Có thể tiếp cận được đa dạng khách hàng, kể cả những người không thực sự quan tâm hay hứng thú cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, nếu bạn có thể thỏa thuận với họ để thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều hơn trong những sản phẩm liên quan của họ, như hình ảnh hay video chẳng hạn, việc đó sẽ giúp tên tuổi của bạn có nhiều cơ hội tiếp cận đến nhiều lượng khách hàng hơn. Đặc biệt, khi quán của bạn hướng đến thị trường ngách – vốn không được chú ý quá nhiều, sẽ giúp bạn có được lượng chuyển đổi khách hàng lớn hơn so với các hình thức truyền thông khác. 

Tạo được sự tin cậy:

Việc tận dụng thương hiệu cá nhân sẽ tạo được sự tin tưởng và mức độ uy tín đối với khách hàng. Người nào có thương hiệu cá nhân càng vững chắc và được nhiều quan tâm thì mức độ tin cậy của người xem sẽ càng lớn. Chẳng hạn, quán của bạn có những đồ uống tốt cho sức khỏe hãy tìm đến những người có sức ảnh hưởng về một lối sống tích cực, lành mạnh, luôn chú trọng đến sức khỏe. Chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng lớn hơn.

Nếu phải mất quá nhiều thơi gian, công sức để quảng bá hay thậm chí phải tổ chức ra các buổi nếm thử đồ miễn phí mới thể hiện được chất lượng đồ uống của quán bạn. Thì nhờ hiệu ứng của thương hiệu cá nhân, khách hàng sẽ sẵn sàng đến quán của bạn để trải nghiệm.

Nhận được sự chú ý:

Thương hiệu của bạn sẽ có được sự chú ý nhất định nếu thương hiệu cá nhân này đủ mạnh. Có thể sẽ có giới truyền thông sẽ chú ý đến quán của bạn, khi đó quán của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi mà không phải tốn quá nhiều chi phí để được xuất hiện trên những kênh truyền thông này.

Trong trường hợp bạn chính là người sở hữu thương hiệu cá nhân riêng, giới truyền thông sẽ sẵn sàng tìm đến bạn để có được những thông tin độc quyền. Có thể là hành trình bạn mở quán như thế nào, hay đằng sau đó có những câu chuyện nghị lực nào đó. Từ đó người xem có thể cảm nhận được và có thể họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của quán bạn sau này.

Những lưu ý khi marketing qua thương hiệu cá nhân

Lựa chọn đúng thương hiệu có liên quan:

Việc lựa chọn những thương hiệu cá nhân không phù hợp sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quán của bạn. Điều này được xem là một sai lầm thường gặp mà ngay cả những thương hiệu lớn cũng mắc phải.

Có thể thấy rõ như nếu một người luôn có lối sống ăn uống lành mạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên những lại quảng bá cho các sản phẩm có nhiều tinh bột, có nhiều chất béo trong đồ ăn thức uống sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu, thậm chí là tức giận. Họ có thể sẽ nghĩ rằng người này vì lợi ích cá nhân và bất chấp quảng cáo. Khi đó, thương hiệu của bạn sẽ có những ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Vì thể trước khi lựa chọn hình thức này hãy đảm bảo người bạn hợp tác hay chính bạn quảng cáo cho thương hiệu của mình là phù hợp để tránh những sai lầm không đáng có. Một lần khiến khách hàng mất niềm tin, có khi mất cả đời không lấy lại được. Có người hôm trước giới thiệu một sản phẩm đồ uống không chứa caffein và cho rằng mình dị ứng với nó nhưng hôm sau lại quảng cáo cho một thương hiệu cafe.

Thế nên bạn hãy xem xét kỹ lượng liệu rằng trước đó người này có từng quảng cáo tạo những dấu ấn cá nhân có trái ngược với thương hiệu của bạn không.

Mức độ uy tín của thương hiệu cá nhân đã thực sự vững chắc chưa:

Nếu một thương hiệu cá nhân chưa đủ uy tín hay vững chắc sẽ rất dễ dẫn đến những phản hồi tiêu cực. Điều này cũng sẽ khiến thương hiệu của bạn bị kéo theo, có những ảnh hưởng không tốt, và khách hàng cũng sẽ ít nhiều bị tác động bởi những điều không tốt đẹp này.

Vậy nên, các chủ quán hãy đặc biệt lưu tâm đến những điều này. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về các thương hiệu cá nhân mà bạn muốn hợp tác hay nếu chính bạn tự mình quảng bá thương hiệu của chính mình, hãy đảm bảo thương hiệu cá nhân đủ tích cực, và có được sự chào đón từ khách hàng.

Thương hiệu cá nhân – một cách tiếp cận khách hàng mang lại lợi ích lớn cho quán của bạn. Tuy nhiên cũng hãy lưu ý những yếu tố tác động kèm theo để có được cách thức marketing hiệu quả nhất cho quán của bạn nhé.

Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Bạn đã có chiến lược kinh doanh quán cafe hiệu quả & hút khách chưa?

Bạn đã có chiến lược kinh doanh quán cafe hiệu quả & hút khách chưa?

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng