Nếu bạn đang trong giai đoạn bắt đầu mở một quán cafe hoặc đã là chủ của một quán cafe và đang muốn phát triển nó – bạn là đối tượng mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi ở đây chỉ để giúp BẠN.
Danh mục
Bước 1. Lập kế hoạch kinh doanh
Thông thường, chúng ta vẫn hiểu kế hoạch kinh doanh là bản kế hoạch sẽ sử dụng trong giai đoạn đầu để đưa cho các nhà đầu tư hoặc vay một khoản vay. Mặc dù điều đó đúng nhưng chưa đủ. Nó giống như một kế hoạch và hướng dẫn giúp bạn hiểu cách bạn định vị bản thân trong một thị trường cạnh tranh, điều gì khiến bạn trở nên nổi bật, đặc điểm nhận dạng thương hiệu mà bạn cần nhân viên thể hiện, v.v.
Kế hoạch kinh doanh là thứ giữ cho bạn và những người trong doanh nghiệp của bạn tập trung vào mục tiêu, hiểu được vai trò của họ trong kế hoạch chung. Khi bắt đầu kinh doanh, lời khuyên tốt nhất cho việc khởi nghiệp là tìm cách lấp đầy một thị trường ngách. Bạn cần phải hiểu tất cả nhu cầu của khách hàng.
Bạn đang ở trong một khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp, đầy những người đến và đi làm? Có thể bạn không cần một không gian rộng với nhiều chỗ ngồi. Nhưng nếu bạn ở gần một trường đại học, bạn sẽ cần nhiều bàn dài và ghế, bố trí nhiều ổ điện để khách hàng sạc Laptop.
Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết có thể giúp thuyết phục các nhà đầu tư, tạo sự tin tưởng gia đình và bạn bè rằng ý tưởng của bạn không chỉ là một giấc mơ viển vông. Nó cũng đóng vai trò là cơ sở để bạn đào tạo và khiến nhân viên của bạn say mê với cửa hàng của bạn như chính bạn. Một kế hoạch kinh doanh cũng thể hiện rằng bạn nghiêm túc với những gì bạn đang cố gắng thực hiện.
Bước 2. Lựa chọn vị trí hoàn hảo
Nếu không có vị trí phù hợp, mọi thứ bạn làm đều có thể bị lãng phí công sức. Dù cafe của bạn có ngon, dịch vụ tốt và giá cả thuê mặt bằng phải chăng nhưng sẽ không đem lại lợi nhuận cao nếu không có khách hàng xung quanh tới mua.
Thông qua marketing và khuyến mại, đôi khi bạn có thể thu hút khách hàng bên ngoài khu vực sinh sống và làm việc của họ, nhưng điều đó không thường xuyên. Đó là lý do tại sao bạn cần ở gần nhiều người nhất có thể.
Việc lựa chọn địa điểm phải cân bằng giữa chi phí và lợi ích. Các vị trí tốt nhất thường đi kèm với giá thuê đắt nhất. Nếu khách hàng của bạn không cần nhiều không gian để ngồi. Bạn có thể cân nhắc với không gian nhỏ hơn có giá cả phải chăng hơn. Nhiều cửa hàng cafe có thể thành công rực rỡ trong một không gian nhỏ với chi phí thuê thấp và lượng khách hàng liên tục.
Bạn có thể lựa chọn việc mua lại quán sang nhượng và sửa chữa lại. Nhưng phải xem xét thật kỹ lý do chủ quán cũ kinh doanh thất bại. Nếu vị trí giao thông không được thông thoáng và xuống cấp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến một khoản chi phí cải tạo lớn sau này.
Làm thế nào để có được vị trí lý tưởng?
Tìm được vị trí lý tưởng là một chuyện, nhưng có được vị trí đó lại là một chuyện khác. Điều quan trọng nhất là: thương lượng!
Có thể nói những lợi ích mà doanh nghiệp bạn mang lại một cách rõ ràng. Mở một quán cafe trong một địa điểm, bạn vốn dĩ đang mang lại giá trị cho bất kỳ ai sở hữu địa điểm, chứ không phải ngược lại. Tận dụng ý tưởng này khi thương lượng về giá cả và xây dựng. Thêm nữa, những thứ như hệ thống ống nước và quầy là tài sản của chủ nhà, vì vậy chủ nhà có thể đóng góp vào những chi phí đó.
Nhớ rằng, một cửa hàng cafe gần như LUÔN LUÔN mang lại giá trị cho một khu vực lân cận và bổ sung lượng người đi bộ đáng kể đến bất kỳ trung tâm mua sắm nào. Chúng được coi là không gian gặp gỡ cộng đồng có giá trị và những ngôi nhà nằm trong khoảng cách đi bộ đến một quán cafe là điều đáng mơ ước hơn cả.
Tuy nhiên, đừng cho rằng mọi chủ nhà đều sẽ tự động hiểu được giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể mang lại, vì vậy bạn có thể giúp họ hiểu được những gì họ có thể đạt được khi cho doanh nghiệp của bạn thuê và giúp bạn xây dựng.
Bước 3. Phát triển các kỹ năng cần thiết
Kỹ năng pha chế
Nói chính xác, bạn không cần phải là một nhân viên pha chế trước khi mở một quán cafe. Nhưng nếu bạn không thể tự pha chế hoặc tự đào tạo nhân viên có thể là một bất lợi rất lớn khi mở một cơ sở kinh doanh cafe mới. Bạn cần thuê thêm một người quản lý có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Bạn cũng sẽ không được thông báo khi nói đến các sản phẩm bạn cung cấp vì bạn không có kiến thức về việc tạo ra chúng và xem phản ứng của khách hàng.
Bạn có thể bắt đầu bằng việc làm nhân viên pha chế trong một khoảng thời gian. Đây là một cách hữu dụng để xem liệu môi trường quán cafe có phù hợp với bạn hay không? Bạn học các kỹ năng, thực hành làm việc nhóm và khi đến thời điểm tuyển dụng nhân viên, bạn sẽ có những ý tưởng tốt hơn về những người bạn cần tìm.
Nhưng nếu bạn muốn có những kỹ năng đó mà không cần phải làm việc trong vài năm, chúng tôi có một giải pháp cho bạn.
Bằng cách đầu tư vào giáo dục và đào tạo nhân viên pha chế, bạn sẽ cải thiện một cách tự nhiên khả năng đào tạo nhân viên tương lai của mình. Hãy nhớ rằng, ngay cả những người pha chế tốt nhất của bạn cũng có thể sẽ không phù hợp với bạn mãi mãi. Bạn có thể đào tạo nhân viên tương lai để có thể cung cấp những sản phẩm tuyệt vời, nhất quán khiến khách hàng của bạn vui vẻ quay lại nhiều lần.
Kỹ năng kinh doanh
Có thể bạn đang ở một vị trí ngược lại: bạn đã là một nhân viên pha chế và muốn mở một cửa hàng của riêng mình. Kỹ năng pha chế rất quan trọng, nhưng một quán cafe cần nhiều hơn thế để hoạt động tốt. Dưới đây là một số kỹ năng kinh doanh mà bạn cần phải tự tin:
a, Kỹ năng đàm phán
Ở phần trên đã nhắc đến tầm quan trọng của việc thương lượng hợp đồng thuê mặt bằng, nhưng đó không phải là tất cả. Mở một quán cafe rất tốn kém và việc trả giá cho mọi thứ thường không khả thi. Đàm phán không cần phải quá khó hoặc quá thúc ép.
Có thể nói đến giá trị của doanh nghiệp bạn đối với người khác (như chủ nhà) hoặc có thể là giá trị của máy móc đối với doanh nghiệp của bạn. Trong kinh doanh, mọi người đều mong muốn có được càng nhiều càng tốt, ai cũng hiểu điều này. Đó là lý do tại sao từ “giá trị” lại phổ biến. Truyền đạt lợi ích khi nói về giá trị của bản thân và trao đổi những thách thức khi mua hàng sẽ giúp bắt đầu cuộc đàm phán một cách chính xác.
b, Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Chất lượng Cafe ngon khiến khách hàng ấn tượng, những điều khiến khách hàng bị thu hút và quay trở lại là những trải nghiệm tốt tại quán.
Truyền miệng là một trong những phương tiện hiệu quả nhất. Một khách hàng hài lòng sẽ kể cho bạn bè và người thân, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng khác.
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của các bài Review/đánh giá. Một đánh giá tiêu cực tiếp cận lượng người gấp 5 lần so với một đánh giá tích cực. Bạn cần đảm bảo khách hàng của bạn có trải nghiệm tốt nhất tại quán và đào tạo cho nhân viên cách giao tiếp với khách hàng cùng quy trình phục vụ bài bản.
c, Kỹ năng tuyển dụng
Gần như quán cafe nào cũng sẽ cần nhân viên. Lời khuyên cho chủ quán khi tuyển dụng là tập trung vào tính cách và thái độ thay vì kỹ năng. Hãy đặt những câu hỏi phỏng vấn như:
- Quản lý và đồng nghiệp của bạn mô tả về bạn như thế nào?
- Hãy kể về một tình huống khó khăn trong công việc, bạn đã vượt qua nó như thế nào và bạn đã học được gì?
Kỹ năng có thể đào tạo, nhưng một nhân viên phù hợp, sẵn sàng đi xa hơn cùng doanh nghiệp của bạn thì không dạy được. Giống như cafe ngon là đánh giá chủ quan của hầu hết khách hàng, nhưng dịch vụ tốt là điều họ sẽ ghi nhớ.
d, Kỹ năng quản lý
Nếu tài chính của bạn mạnh, bạn có thể thuê quản lý. Nếu không, bạn bắt buộc phải có kỹ năng quản lý.
Quản lý tốt không chỉ đơn giản là “trở thành ông chủ”. Là một nhà quản lý, việc tôn trọng và đánh giá cao nhân viên là trên hết. Chỉ đưa ra yêu cầu là con đường nhanh nhất khiến nhân viên không hài lòng và làm việc kém hiệu quả.
Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy mình là một phần quan trọng, vì vậy hãy cho nhân viên cơ hội tham gia vào công việc kinh doanh của bạn. Khuyến khích họ sáng tạo đồ uống, chụp ảnh trên mạng xã hội và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ ra để họ tham gia và cảm thấy được trân trọng.
Hầu hết các nhân viên pha chế đều đa tài, vì vậy hãy tìm hiểu xem nhân viên của bạn có sở thích gì. Hãy để họ phát triển bằng cách tôn trọng họ và họ sẽ thưởng cho bạn bằng cách hoàn thành xuất sắc những gì bạn mong đợi ở họ. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn nói rõ bạn cần gì ở họ.
Một phần không thể tránh khỏi của việc quản lý là xung đột. Đôi khi các nhân viên xung đột với nhau, đôi khi đó là xung đột giữa bạn và nhân viên. Quản lý tốt có nghĩa là không để nó trở thành xung đột cá nhân và giữ mọi thứ tập trung vào cách cải thiện hiệu suất của một cá nhân và trong một nhóm.
Hãy nhớ rằng, hiệu suất của BẠN có thể là thứ cần cải thiện. Luôn cố gắng hết sức để giữ khách quan và hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, xem những gì người khác nhìn thấy, lắng nghe phản hồi của họ ngay cả khi điều đó không thoải mái. Lắng nghe những gì nhân viên của bạn nói hoặc những gì họ có thể không hài lòng về điều đó. Tổ chức các cuộc họp hàng tháng và khuyến khích nhân viên của bạn đưa ra bất cứ điều gì họ cảm thấy đặc biệt thích thú hoặc lo lắng.
e, Lập ngân sách
Nhân viên kế toán sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn nhưng họ không thể thay bạn làm mọi thứ.
Kỹ năng lập ngân sách rất quan trọng đối với quán cafe, nơi lợi nhuận giao dịch thường thấp và hàng tồn kho có thể tạo ra hoặc phá sản doanh nghiệp. Lập ngân sách thông minh bao gồm việc cân bằng dữ liệu trong quá khứ với các giả định trong tương lai để chỉ tiêu nhiều tiền khi bạn cần. Ngân sách hiếm khi hoàn hảo, nhưng có thể tạo và phát triển nó thông qua khả năng quan sát.
Một điều lớn mà nhiều chủ cửa hàng cafe sẽ bỏ qua là theo dõi giá vốn hàng hóa của họ. Bạn dễ có thói quen đặt hàng và không xem hóa đơn, nhưng khi các nhà phân phối tăng giá, bạn cũng nên làm như vậy. Nếu chi phí sửa tăng, chi phí pha cafe của bạn cũng có thể cần tăng lên. Nếu không, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng lợi nhuận của bạn đang nhanh chóng biến mất và bạn có thể không nhận ra điều đó cho đến khi lợi nhuận của bạn gặp nguy hiểm.
f, Marketing
Chúng tôi sẽ trình bày sâu hơn về Marketing ở bên dưới, nhưng đây là một hoạt động thiết yếu, không thể bỏ qua của một doanh nghiệp. Marketing bắt đầu bằng việc tiếp cận khách hàng, nhưng cũng bao gồm nhiều lớp tiếp cận khác để khách hàng ra quyết định chi tiền. Một thức uống mới, doanh số bán hàng, v.v. đều không hiệu quả nếu không được Marketing tốt.
Bước 4. Vấn đề của tổ chức
Đầu tiên là nhận ra điểm yếu của bạn. Là một chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải giỏi rất nhiều thứ, nhưng không ai có thể giỏi tất cả mọi thứ. Có một số lỗ hổng nhất định không thể bỏ qua và sẽ tốt hơn nếu bạn thuê một người nào đó giúp bạn trong những lĩnh vực đó. Dưới đây là bốn chuyên gia phổ biến nhất mà bạn có thể muốn tìm kiếm:
Kế toán
Tiền là cốt lõi của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, do đó, cần đảm bảo mọi thứ được hạch toán chính xác. Một kế toán giỏi có thể giảm bớt rất nhiều căng thẳng liên quan đến tiền bạc và đưa ra một số khuyến nghị dựa trên kinh nghiệm. Ngân sách của quán cafe có thể trở nên phức tạp một cách nhanh chóng, vì vậy việc thuê một kế toán để giúp đỡ, dù chỉ trong một thời gian ngắn, là điều cần thiết.
Luật sư kinh doanh
Có thể bạn sẽ không cần phải thuê luật sư làm người bảo lãnh, nhưng phát triển mối quan hệ tốt với một luật sư kinh doanh là một khoản đầu tư đáng giá. Có một số việc bạn sẽ cần một luật sư xem qua.
Chuyên gia về nhân sự
Việc thuê một Chuyên gia Nhân sự không phổ biến như nói chuyện với một luật sư, nhưng nó cần thiết. Việc nói chuyện với chuyên gia nhân sự, bạn đảm bảo rằng tất cả các chính sách về nhân viên của mình là chính xác và hợp pháp, đồng thời bạn có thể cảm thấy tự tin khi tuyển dụng và làm việc chính xác với nhân viên của mình.
Marketer
Có được một kế hoạch Marketing tốt có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp mới. Nhờ người đó có chuyên môn giúp bạn lập một kế hoạch dài hạn, liên hệ và thực hiện các chiến lược sẽ mang lại hiệu quả rất lớn về lâu dài.
Bước 5. Sổ tay nhân viên
Sổ tay nhân viên giúp xác định một cách rõ ràng các kỳ vọng bạn đặt cho nhân viên cũng như những quyền lợi nhân viên của bạn có được. Sổ tay nhân viên phải có những nội dung sau:
- Xác định nhân viên và mối quan hệ của họ với người sử dụng lao động
- Chuẩn mực ứng xử của nhân viên
- Thông tin liên lạc của các thành viên trong nhóm
- Chính sách việc làm
- Chính sách tiền lương và phúc lợi
Mỗi phần này cần phải được suy nghĩ cẩn thận. Khi bạn đã có một cuốn sổ tay hoàn chỉnh, bạn nên nhờ một chuyên gia nhân sự và luật sư xem xét lại; sổ tay của bạn không thể chỉ là một cuốn sổ tay sau. Tài liệu này đưa ra tất cả những gì bạn mong đợi ở nhân viên và những gì nhân viên có thể mong đợi ở bạn.
Bước 6. Tài liệu hướng dẫn vận hành
Sổ tay hướng dẫn vận hành là phần bổ sung cho việc đào tạo công việc và đóng vai trò như một tài liệu tham khảo cho nhân viên. Nó giới hạn trách nhiệm của bạn bằng cách đảm bảo nhân viên biết cách pha chế đồ uống, bảo trì máy móc và tương tác với khách hàng một cách nhất quán.
Nó cũng cung cấp cho bạn và các nhà quản lý của bạn các công cụ để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều được đào tạo theo cùng một cách và theo cùng một tiêu chuẩn. Không ai có thể đổ lỗi cho một nhân viên pha chế vì đã không tuân thủ quy trình phù hợp nếu họ chưa từng được dạy, đặc biệt là khi liên quan đến việc bảo trì thiết bị phức tạp.
Bước 7. Tiến hành xây dựng
Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?
Ngân sách cho các cửa hàng cafe có thể thay đổi, tùy thuộc vào thiết bị bạn muốn. Để biết chi phí mở một quán cafe, dưới đây là một số số liệu chung:
Loại hình kinh doanh | Chi phí khởi động |
Quán Cafe / Cafe Bar | 3,5 – 6.850 triệu VNĐ |
Mua trực tiếp trên xe | 1,7 – 5.706 triệu VNĐ |
Xe Cafe / Mua hàng online | 0,455 – 1.712 triệu VNĐ |
Một trong những chi phí lớn nhất trong một quán cafe là trang thiết bị ban đầu. Dưới đây là một số ước tính về những trang thiết bị ở hầu hết các cửa hàng.
Trang thiết bị | Chi phí |
Máy pha cafe Espresso | 205,4 triệu VNĐ |
Máy xay cafe | 63,9 triệu VNĐ |
Dụng cụ Brew | 50,2 triệu VNĐ |
Tủ đựng bánh ngọt | 109,5 triệu VNĐ |
Tủ lạnh âm quầy | 41,08 triệu VNĐ |
Tủ lạnh | 57,06 triệu VNĐ |
Bồn rửa 3 ngăn | 25,1 triệu VNĐ |
Máy rửa chén | 82,17 triệu VNĐ |
Tìm nguồn tài trợ
Bắt đầu công việc kinh doanh, với số nợ càng ít càng tốt. Điều đó có nghĩa là chiến lược tài trợ đầu tiên phải luôn là khoản tiết kiệm của chính bạn. Dù vậy, ngay cả khi tiết kiệm tiền, có thể vẫn không đủ. Dưới đây là một số cách an toàn nhất để có được vốn khởi nghiệp:
- Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp
- Nhà đầu tư thiên thần
- Quỹ cộng đồng
- Vay vốn ngân hàng
Bước 8. Thiết kế quán Cafe
Dưới đây sẽ chỉ ra 2 yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế: điều hướng và bán chéo.
Điều hướng
Tất cả các sản phẩm đều ảnh hưởng nhất định tới tâm lý khách hàng, và cafe cũng vậy. Đừng chỉ nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn là ai mà còn phải xem xét cả trạng thái tâm trí của họ. Nhiều người uống cafe mệt mỏi hoặc gắt gỏng, đôi khi là cả hai. Đó là lý do tại sao trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng.
Hãy thiết kế cửa hàng của bạn dễ điều hướng, thực đơn của bạn dễ hiểu và rõ ràng. Lựa chọn nhà thiết kế tốt có kinh nghiệm về quán cafe sẽ giúp bạn thiết kế quán một cách hợp lý.
Bán chéo
cafe là sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao nhưng chi phí thấp. Thành thật mà nói, chỉ bán cafe thường không khôn ngoan về mặt tài chính. Hầu hết các quán cafe cần tăng “giá mua” trung bình của khách hàng để duy trì khả năng tồn tại. Đó là lý do tại sao hầu hết các cửa hàng cafe đặt tủ đựng bánh ngọt /thức ăn của họ gần trạm quầy hàng để khách hàng dễ dàng gọi thêm. Định vị các sản phẩm bổ trợ khác nhau là điều cần thiết.
Bước 9. Khai trương quán Cafe
Đây là thời điểm thu hút khách hàng với nhiều hoạt động Marketing và quảng bá nhất có thể. Đảm bảo rằng mọi người đã sẵn sàng đi và bạn cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.
Sau khi khai trương, lượng khách hàng giảm xuống khá nhiều là điều bình thường. Việc bạn cần làm tiếp theo là tăng dịch vụ khách hàng, tăng chất lượng sản phẩm và hoạt động Marketing.
Bước 10. Phát triển nhân sự
Đào tạo nhân viên mới là trách nhiệm của các chủ doanh nghiệp. Đào tạo nhân viên khiến họ cảm thấy tự tin và sẵn sàng cung cấp trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng.
Ví dụ: đưa cho một nhân viên pha chế mới 4-5 đơn hàng đồ uống và giao cho họ pha đồ uống càng nhanh càng tốt mà không cần gấp gáp. Cho phép những người pha chế mới có thêm thời gian để suy nghĩ kỹ và nói chuyện về quá trình với họ. Hãy khuyến khích khi nhân viên pha chế làm đúng và sửa sai một cách nhẹ nhàng bằng cách giải thích lý do đằng sau việc thực hiện mọi việc theo một cách nhất định. Nhân viên pha chế của bạn càng hiểu rõ “lý do tại sao” của mọi việc, bạn càng có thể tin tưởng họ đưa ra quyết định tốt một cách độc lập.
Bạn có thể theo dõi quá trình đào tạo bằng cách tổ chức các cuộc thi thân thiện giữa nhân viên của mình hoặc các cuộc đấu trí giữa nhân viên pha chế với các quán cafe khác trong khu vực. Các Baristas có thể cạnh tranh về những thứ như nghệ thuật pha Cafe, chất lượng đồ uống và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể muốn. Những điều này phải là thú vị hơn tất cả những thứ khác, và những buổi pha cafe có thể là những sự kiện công khai tuyệt vời.
Bước 11. Phát triển hoạt động kinh doanh
Xây dựng Menu
Cách đơn giản nhất để phát triển là có một Menu với các đồ uống chủ lực phổ biến và các đồ uống đặc biệt. Khi tạo ra các món đặc biệt, hãy xem xét hương vị theo mùa và sự kết hợp độc đáo. Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, sức hấp dẫn trực quan của một thức uống cũng không thể bị đánh giá thấp. Một thức uống trông vui mắt, mang tính biểu tượng và có vị ngon là một công cụ Marketing tốt hơn một thức uống có hương vị tuyệt vời và trông bình thường. Tất nhiên, một thức uống có vẻ ngoài và hương vị tuyệt vời là lý tưởng, nhưng nếu bạn phải hy sinh, đừng coi thường sự hấp dẫn về mặt hình ảnh.
Menu của bạn cần xem xét khách hàng của bạn muốn gì và vị trí cửa hàng. Nếu khách hàng là cha mẹ có con, hãy thêm một số đồ uống và đồ ăn phù hợp với trẻ em. Nếu khách hàng là người kinh doanh bận rộn, cung cấp dịch vụ cafe mang đi một cách tiện lợi nhất.
Marketing cho cửa hàng Cafe
Marketing là một phần quan trọng của việc sở hữu một quán cafe mà nhiều chủ doanh nghiệp không phải lúc nào cũng dành đủ thời gian cho việc đó. Có hàng trăm cách để Marketing cửa hàng của bạn, nhưng một số cách hữu ích nhất đó là:
a, Trang web
90% khách hàng truy cập vào đó để xem menu, địa chỉ, giờ làm việc hoặc thông tin liên hệ, vì vậy hãy làm cho những thứ đó dễ dàng tìm thấy. Bạn có thể thêm thông tin về câu chuyện, nhân viên của mình hoặc bất cứ điều gì khác. Đảm bảo rằng những thông tin quan trọng nhất về quán cafe của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy.
b, Mạng xã hội
Bạn có nhiều khách hàng trong độ tuổi thanh thiếu niên đến giữa 20 tuổi không? Một tài khoản Instagram đẹp mắt về mặt thẩm mỹ có lẽ là những khoản đầu tư đáng giá.
Khách hàng của bạn có ở độ tuổi trung niên trở lên không? Việc duy trì trang Facebook của bạn sẽ quan trọng hơn, và dịch vụ tốt là một điểm cộng lớn.
Quan trọng là phải thử các nền tảng và phương pháp truyền thông xã hội khác nhau để xem cái nào phù hợp.
c, Quảng cáo truyền thống
Quảng cáo trên báo, đài hoặc TV có “đáng giá” không?
Có thể, nó phụ thuộc vào thị trường của bạn. Quảng cáo trên báo rất hữu ích cho các cộng đồng nhỏ ở địa phương. Quảng cáo radio có hiệu quả trong một phạm vi rộng hơn. Quảng cáo truyền hình phạm vi rộng nhất nhưng tốn chi phí nhiều nhất.
Thách thức khác với quảng cáo truyền thống là có thể khó theo dõi chính xác mức độ hữu ích của chúng trong khi Digital Ads số có thể cho bạn biết chính xác ngân sách của bạn đang trả về.
Mở rộng
Mở thêm quán mới nghe có vẻ dễ dàng hơn việc mở quán đầu tiên, nhưng thực sự phức tạp không kém. Trừ khi thương hiệu của bạn cực kỳ mạnh, không có gì đảm bảo thành công trong lĩnh vực này dẫn đến thành công trong lĩnh vực khác. Mở rộng không hiệu quả có thể ảnh hưởng đến quán đầu tiên của bạn.
Khi muốn mở rộng, điều tối quan trọng là phải thực hiện các bước tương tự như khi mở cửa hàng cafe đầu tiên của bạn. Tìm một địa điểm tốt, nghiên cứu thị trường, phát triển Menu, v.v.. Ngoài ra, hãy cân nhắc rằng thời gian của bạn bây giờ sẽ bị chia cắt giữa hai nơi. Một người quản lý giỏi có thể điều hành mọi thứ khi bạn không có mặt ở đó là điều tối quan trọng.
Rang cafe
Rang cafe là một lĩnh vực mà nhiều chủ quán cafe cần cân nhắc. Việc rang xay đồng thời có rất nhiều cạnh tranh, nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Rang xay là một mô hình kinh doanh hoàn toàn khác so với kinh doanh quán cafe và có thể gây tiêu hao tài chính lớn nếu không được thực hiện cẩn thận. Chúng tôi khuyên bạn nên đợi ít nhất cho đến năm thứ 2 kinh doanh của bạn để xem xét mở rộng sang rang xay.
Kết luận
Ngành công nghiệp cafe là một ngành hấp dẫn và bổ ích. Các chuyên gia cafe có thể gặp gỡ tất cả các loại người và xây dựng môi trường kinh doanh riêng của mình một cách độc đáo. Chúng tôi hy vọng bài viết này là một điểm khởi đầu tuyệt vời để bạn bước những bước đầu tiên vào ngành công nghiệp tuyệt vời này.