Đối thủ của bạn là ai? Đó có thể là một chuỗi cafe lớn. Có lẽ là các cửa hàng độc lập khác với dịch vụ tương tự. Nhưng đừng nản lòng – kinh doanh quán cafe đang trở nên hướng đến dịch vụ và trải nghiệm, cho dù chúng ta có thực sự thích điều đó hay không, và điều đó có nghĩa là có nhu cầu về một nơi nào đó để ngồi và một cái gì đó ngon để khách hàng bước vào trong quán.
Chúng tôi đã đưa ra một danh sách đơn giản để giúp bạn suy nghĩ về các cách tăng cơ sở khách hàng (nhóm khách hàng liên tục mua hàng hóa hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp).
1. Xem xét giá bán của bạn. Nó có cạnh tranh không? Có lẽ bạn đang định giá thấp hơn, điều này có thể gửi thông điệp sai về chất lượng cafe của bạn và các ưu đãi khác.
2. Bắt đầu chương trình “thẻ khách hàng thân thiết”. Với những khách hàng thường xuyên ghé quán của bạn, họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết và được tặng một số đồ ăn và đồ uống miễn phí. Tất nhiên, khi bạn tặng đồ uống hoặc đồ ăn miễn phí, bạn đang giảm tỷ suất lợi nhuận của mình, nhưng việc làm này có tạo nên sự khác biệt không? Đầu tư vào dịch vụ khách hàng để tạo sự khác biệt của quán và tăng sự hài lòng của khách hàng.
3. Hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội. Một chiến lược truyền thông xã hội thực sự thành công có thể yêu cầu đầu vào chuyên nghiệp, nhưng bạn có thể làm rất nhiều điều trên Facebook, Twitter và Instagram để xây dựng khách hàng nhận thức về thương hiệu của bạn.
4. Biển hiệu dễ nhìn. Đảm bảo rằng bạn đặt nó ở nơi dễ nhìn thấy nhưng không cản trở tới người qua đường.
5. Tổ chức một cuộc thi – đặc biệt nếu bạn có thể khiến báo chí địa phương đưa tin cho bạn.
6. Tham khảo các nhà cung cấp về các tài liệu marketing. Nếu bạn được cung cấp bởi các thương hiệu có tên tuổi, bạn có thể tìm thấy một số cách có sẵn với chi phí tối thiểu hoặc thậm chí miễn phí.
7. Sử dụng cốc cafe mang đi có thương hiệu. Với chi phí lớn hơn nhưng bạn đã có quảng cáo ngay tại đó.
8. Nhìn vào cách bố trí quán của bạn. Khách hàng có xu hướng ngồi ở đâu và khu vực nào ít được sử dụng nhất? Tìm ra lý do và bố trí lại có thể thu hút nhiều người ở lại hơn.
9. Nhìn vào nội thất của bạn. Chúng có thoải mái không? Bạn không muốn ai đó nhâm nhi một cốc Americano duy nhất trong ba giờ, nhưng nếu chỗ ngồi của bạn quá cứng, mọi người sẽ không quay trở lại.
10. Làm mới vẻ ngoài của quán. Có thể nói rằng vẻ ngoài cổ điển và công nghiệp đã quá phổ biến, và một xu hướng mới đang đến gần… nếu bạn kịp thay đổi, bạn có thể được hưởng lợi từ điều đó. Lấy cảm hứng từ thiết kế và trang trí nội thất, đồng thời tìm kiếm trực tuyến danh sách Top 10 thiết kế quán cafe đẹp. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ảnh để giúp bạn suy nghĩ.
11. Xem lại thương hiệu của bạn. Có nhàm chán không? Có cũ kỹ không? Một logo và màu sắc mới có thể thu hút sự chú ý hơn từ khách hàng. Bây giờ là lúc bạn nên xem xét đầu tư vào việc tân trang lại thương hiệu của mình.
Và còn phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Và hãy suy nghĩ về quy trình một cách hợp lý – rất nhiều ý tưởng kết hợp với nhau. Không có ích gì khi in thẻ khách hàng thân thiết ngay bây giờ nếu bạn định làm lại thương hiệu của mình trong ba tháng tới. Tổ chức một cuộc thi có thể là cách phù hợp để thu hút sự chú ý ngay lập tức sau khi bạn thay đổi cách bố trí quán hoặc tân trang lại cơ sở của mình.