• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Vốn ít có nên mở các mô hình quán cafe di động hay không?

Cùng với sự tốn kém chi phí khởi động và vận hành, sự xuất hiện của vi rút Corona đã khiến các cửa hàng truyền thống trở nên ít được quan tâm hơn. Thay vào đó là sự xuất hiện nhanh chóng cửa hàng di động cafe. Liệu mô hình kinh doanh này có mang lại thành công, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

bởiBardeli Insights
22/08/2021
trong Kinh doanh tổng, Quản trị
Vốn ít có nên mở các mô hình quán cafe di động hay không?

Mở một quán cafe có thể tốn kém, chưa nói đến việc tốn thời gian. Mồ hôi và nước mắt sẽ đổ vào việc thuê nhân viên có năng lực, cũng như tìm kiếm vị trí hoàn hảo của bạn.

Những điểm bán cafe di động là một cách độc đáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra một số tiếng vang xung quanh cửa hàng của bạn. Đây cũng là một cách an toàn để kiểm tra việc chạy thử một cửa hàng thực.

Vậy cửa hàng cafe di động là gì và chúng có những ưu điểm gì so với cửa hàng thông thường? 

Danh mục

  • Cửa hàng cafe di động là gì?
  • Covid-19
  • Lợi ích của việc mở cửa hàng cafe di động là gì?
    • Tương tác thực tế
    • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Thử bán hàng ngoại tuyến
    • Loại bỏ hàng tồn kho
  • Những thách thức phải đối mặt
  • Mẹo để thành công
    • Chọn sản phẩm và giá cả
    • Tìm đúng vị trí
    • Đánh giá nhu cầu thiết bị
    • Quảng bá 

Cửa hàng cafe di động là gì?

Chúng thường có kích thước nhỏ và có thể di động. Loại cửa hàng này phổ biến đối với các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ, những người muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu và thử nghiệm với việc mở một cửa hàng thực tế mà không phải cam kết về chi phí thuê mặt bằng. 

Phong cách quán cafe mang tính cách mạng này nhằm mục đích gây bất ngờ cho khách hàng, tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo. Họ thường tạo ra các hỗn hợp cafe và hương vị đặc biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên đường phố.

Chi phí mở một cửa hàng đi động là khác nhau, nhưng nhìn chung, đó là một cách hợp lý để tạo ra sự chú ý và khuyến khích doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.

Covid-19

Trong đại dịch Covid-19, một số quán cafe đã nhận ra rằng quán cafe di động là một giải pháp thay thế linh hoạt, khả thi cho một cửa hàng truyền thống. Khi các nhà bán lẻ trên khắp đất nước đang chào đón ngày “hết cách ly” từ chính phủ, nhiều người đang dự tính một động thái hướng tới sự linh hoạt hơn và an toàn hơn với nhân viên và khách hàng của họ, được tạo điều kiện bằng cách áp dụng mô hình kinh doanh cafe di động.

Mô hình này cho phép các quán cafe hoạt động mà không phải chịu toàn bộ chi phí và cam kết có địa điểm cố định trong tình hình kinh tế khó khăn. Mô hình này cũng tạo điều kiện tốt hơn cho việc tránh tiếp xúc xã hội, giữ an toàn cho nhân viên và khách hàng.

Lợi ích của việc mở cửa hàng cafe di động là gì?

Có rất nhiều lý do khác nhau mà một chủ doanh nghiệp có thể muốn mở một cửa hàng cafe di động. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất:

Tương tác thực tế

Đối với nhiều người, hạn chế lớn nhất đến từ việc mua sắm trực tuyến là không có khả năng tương tác và xem sản phẩm thực tế trước khi mua. Điều này thường có thể dẫn đến sự không hài lòng khi sản phẩm cuối cùng đã đến tay khách hàng, sau đó là quá trình trả hàng / hoàn tiền kéo dài. Các cửa hàng thương mại điện tử đã bắt đầu triển khai các công nghệ khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh 3D, để giúp chống lại vấn đề này – nhưng nó vẫn không hoàn toàn giống nhau. Cafe di động là một cách tuyệt vời để cung cấp phần mở rộng thực tế cho cửa hàng trực tuyến của bạn, cho phép khách hàng nhận được trải nghiệm mua hàng như ngay tại quán.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Tạo nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm sẽ giúp đưa quán cafe của bạn vào tầm ngắm của nhiều người mua hơn. Cafe di động là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người thảo luận về thương hiệu của bạn. Vì cửa hàng di động chỉ là tạm thời, chúng cũng tạo ra cảm giác cấp bách, có thể khuyến khích khách hàng thực hiện hành động.  

Thử bán hàng ngoại tuyến

Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến, cafe di động là một cách tuyệt vời để chạy thử nghiệm việc mở một cửa hàng thực mà không cần cam kết hay lo lắng về việc tìm và thuê mặt bằng. Các cửa hàng cafe di động không yêu cầu đầu tư vốn lớn để bắt đầu, do đó phần lớn rủi ro thất bại được giảm bớt. Với ít rủi ro hơn, các nhà bán lẻ có nhiều quyền tự do hơn trong việc thử nghiệm các ý tưởng để tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo và đặc biệt.

Loại bỏ hàng tồn kho

Cafe di động có thể là một cách tuyệt vời để di chuyển hàng tồn kho của bạn, cho dù đây là mức giá niêm yết hay ở mức chiết khấu cho khách hàng.

Những thách thức phải đối mặt

Điều quan trọng nhất là thiếu không gian, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước menu và khả năng xử lý khối lượng đơn hàng lớn.

Một cửa hàng cafe di động cũng hoàn toàn khác với vận hành một xe bán thức ăn theo nhu cầu. Vì nói chung cafe thường được thưởng thức vào buổi sáng, nên nhu cầu khách hàng có thể sẽ giảm nhiều vào buổi chiều.

Mẹo để thành công

Chọn sản phẩm và giá cả

Bạn muốn cửa hàng cafe di động của mình nổi bật, vì vậy khi chuẩn bị các sản phẩm mà bạn sẽ cung cấp, hãy chọn các mặt hàng nổi bật và thu hút sự chú ý.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng cửa hàng di động để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà họ cung cấp. Đó cũng là một cách tuyệt vời để khiến mọi người nói về nó và cho phép người tiêu dùng dùng thử sản phẩm một cách thú vị với chi phí hợp lý.

Trong các trường hợp khác, tốt nhất bạn nên tập trung vào các mặt hàng theo mùa. Nhận sản phẩm mà bạn cần chuyển đi nhanh chóng trong kỳ nghỉ lễ hoặc các tháng hè.

Hãy đặt giá cả hợp lý và tận dụng nó như một cơ hội để tiếp thị và để khách hàng của bạn thử một vài thứ. Các cửa hàng di động thường không tạo ra doanh thu lớn. Thay vào đó, chúng sẽ giúp doanh nghiệp kiếm được tiền bằng cách thu hút nhiều người mua trung thành hơn.

Tìm đúng vị trí

Tìm vị trí phù hợp cho cửa hàng di động không phải là quá trình giống như đối với một vị trí cố định lâu dài.

Bạn cần tìm một không gian thoáng đãng, đảm bảo có lượng người lui tới cao và nhiều người mua sắm bận rộn. Một số vị trí tiềm năng tuyệt vời cho cửa hàng cafe di động, bao gồm:

  • Thuê ki-ốt hoặc đứng bên ngoài hoặc trong trung tâm mua sắm.
  • Thiết lập tại một sự kiện địa phương, chẳng hạn như hội chợ, lễ hội âm nhạc hoặc sự kiện thành phố
  • Dùng một chiếc xe tải, thiết kế thành một cửa hàng cafe di động.

Đánh giá nhu cầu thiết bị

Thiết bị của bạn sẽ cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của cửa hàng cafe di động và có thể là một trong những khoản chi lớn nhất của bạn. Điều quan trọng là bạn phải chọn cẩn thận và loại bỏ tất cả các khoản cho thuê và mua trước khi bắt đầu giao dịch. 

Chuẩn bị sẵn tất cả các công cụ marketing, bao gồm cả bảng hiệu và nhãn hiệu ‘mặt tiền cửa hàng’. 

Tìm ra thiết bị trưng bày nào bạn sẽ cần, như kệ và giá đỡ.

Đảm bảo rằng bạn có máy móc được bảo trì tốt, mạnh mẽ để sản xuất cafe và nấu thức ăn.

Đảm bảo bạn có giải pháp thích hợp cho việc phục vụ đồ ăn mang đi – chẳng hạn như cốc có thể tái chế và khay đựng thức ăn.

Quảng bá 

Giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào, bạn sẽ cần phải quảng bá nó để tạo ra nhận thức cho khách hàng. Phương tiện truyền thông mạng xã hội là kênh hoàn hảo trong trường hợp này, mặc dù tiếp thị truyền miệng và marketing trực tiếp vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng. 

Gửi lời mời trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Instagram là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo cửa hàng di động và khiến mọi người hào hứng với nó. Tìm hiểu thêm về cách quán cafe của bạn có thể khai thác mạng xã hội . 

Tham gia các nhóm Facebook cộng đồng địa phương của bạn và bắt đầu quảng cáo thời gian và vị trí của cửa hàng di động. Điều này sẽ tạo ra nhận thức với khách hàng địa phương về sản phẩm của bạn và hy vọng một số khách hàng sẽ lặp lại. Có thể giảm giá cho các thành viên của nhóm để khuyến khích họ sử dụng nhiều hơn nữa sản phẩm của bạn!

Nguồn: nationwidecoffee.co.uk
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Các xu hướng cafe hàng đầu trong năm 2021

Các xu hướng cafe hàng đầu trong năm 2021

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng