• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

7 cách thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn

Bất kể ngành hàng nào, khi kinh doanh cũng cần phải tạo sự thu hút của khách hàng đến với sản phẩm, trong kinh doanh quán cafe cũng vậy. Việc thu hút khách hàng đến quán sẽ giúp tăng lượng khách hàng nhận diện thương hiệu, yêu thích và lựa chọn thương hiệu thường xuyên. Để tạo sự thu hút khách hàng đến quán thì không hề dễ, chúng ta cần phải nắm những bí quyết dưới đây sẽ giúp thu hút khách hàng đến quán tốt hơn.

bởiBardeli Insights
23/08/2021
trong Truyền thông thương hiệu
7 cách thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn

Quán cafe yên tĩnh là một nơi hoàn hảo dành cho những người yêu sách nhưng đó có thể là một tin xấu đối với doanh nghiệp của bạn. Những người đi đường khi thấy quán của bạn quá yên lặng, họ sẽ không tiến đến mà bỏ đi, bởi họ nghĩ không có ai đến đây cả. Vậy phải làm thế nào để thuyết phục họ?

Quán cafe của bạn không có ngân sách tiếp thị như các doanh nghiệp lớn, đừng để điều đó làm bạn lo lắng. Có nhiều cách dễ dàng để lôi kéo nhiều khách hàng đến quán cafe của bạn hơn mà ít tốn chi phí. Dưới đây là 7 cách tuyệt vời để tăng lượng khách hàng cho quán cafe của bạn.

Danh mục

  • Cách 1. Thiết lập danh sách thông tin quán cafe
  • Cách 2. Hoạt động trong ngành du lịch địa phương
  • Cách 3. Hiện diện trên mạng xã hội
  • Cách 4. Đưa tin tức ra
  • Cách 5. Tận dụng nguồn quảng cáo đáng tin cậy nhất
  • Cách 6. Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng
  • Cách 7. Tổ chức sự kiện

Cách 1. Thiết lập danh sách thông tin quán cafe

Trong thế giới hiện đại, mọi người dành khá nhiều thời gian vào việc sử dụng điện thoại, vì vậy việc đưa cửa hàng của bạn lên trực tuyến là điều cần thiết. Việc tìm các địa chỉ cửa hàng trên Google Maps ở một vùng lân cận hoặc thành phố xa lạ là một việc làm rất phổ biến. Vì vậy, quán cafe của bạn cần xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Một quán cafe dễ xác định vị trí sẽ là một quán cafe sầm uất.

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác nhận doanh nghiệp của bạn trên Google doanh nghiệp của tôi. Nó hoàn toàn miễn phí và nó đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được đánh dấu trên bản đồ khiến cho việc tìm kiếm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Mọi người thường tin tưởng các cửa hàng được đánh giá và xác minh trực tuyến hơn những cửa hàng chưa được xác minh. Rõ ràng, điều này thể hiện tính chuyên nghiệp và sự quan tâm đến khách hàng của thương hiệu. 

Điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ doanh nghiệp của bạn bao gồm: địa chỉ, giờ mở cửa, menu, trang web và số điện thoại hiện tại. Google Insights sẽ hiển thị cho bạn những gì người dùng đã tìm kiếm trước khi nhấp vào trang của bạn và họ đến từ đâu. Sử dụng thông tin này để hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng của bạn.

Tiếp theo, xác nhận doanh nghiệp của bạn trên Yelp, TripAdvisor và Facebook. Những trang web này có các chỉ số miễn phí giúp hiển thị độ tuổi và vị trí của người dùng khi nhấp vào danh sách quán cafe của bạn. Hãy luôn cập nhật hoạt động của doanh nghiệp bạn mọi lúc. Nếu thời gian hoạt động của bạn không hiển thị, khách hàng có thể nghĩ rằng quán cafe của bạn đã đóng cửa và không đến quán nữa. Tương tự, khi khách hàng ghé thăm quán cafe của bạn nhưng chỉ thấy cánh cửa đóng kín, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Ngoài ra, nó còn giúp đăng tải các hình ảnh chất lượng cao về ngoại thất, không gian quán cafe và menu của bạn vào mọi trang web. Các doanh nghiệp có hình ảnh có khả năng được người dùng nhấp để tìm chỉ đường trên Google cao hơn gần 50% so với những doanh nghiệp không có.

Cách 2. Hoạt động trong ngành du lịch địa phương

Du khách khi đến một thành phố mới, họ luôn tìm kiếm những nơi thú vị nhất để tham quan và vui chơi. Nếu quán cafe của bạn ở gần trung tâm thành phố hoặc gần bảo tàng hay các địa danh khác thì bạn đang sở hữu một lượng khách hàng lớn hơn so với những khu vực khác.

Hãy đi tới các điểm du lịch, khu ký túc xá, khách sạn và văn phòng du lịch gần đó và đề nghị việc để lại danh thiếp hoặc tờ rơi về quán cafe của bạn. Hãy cho họ thấy rằng quán cafe của bạn sẽ là một phần trong trải nghiệm đáng nhớ về thành phố du lịch này. Nghiên cứu các công ty thiết kế bản đồ địa phương cho khách du lịch để xem liệu bạn có đủ khả năng để chi trả cho quảng cáo in ấn hay không. Du khách sẽ cảm thấy mệt mỏi và cần một nơi để ngồi xuống nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng. Điều này có nghĩa là quán cafe sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch. Đừng đánh mất công việc kinh doanh tiềm năng này.

Cách 3. Hiện diện trên mạng xã hội

Sự hiện diện tích cực trên phương tiện truyền thông mạng xã hội là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp trong thời hiện đại. Nội dung với chất lượng cao trên phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ tạo ra tiếng vang cho quán cafe của bạn và thu hút người dân cũng như du khách. Sử dụng các thẻ hashtag có liên quan đến vị trí để cho mọi người biết bạn đang ở đâu và quán cafe của bạn bán cái gì. Một thẻ hashtag độc đáo cho phép khách hàng biết cách tiếp cận bạn và làm cho quán cafe của bạn có thể được tìm kiếm nhiều hơn trên Instagram.

Thường xuyên đăng các câu chuyện, tương tác với người dùng mạng xã hội và tải lên các nội dung sáng tạo sẽ làm cho quán cafe của bạn trở nên nổi bật. Bạn càng có nhiều người theo dõi và tương tác, thì càng có nhiều người khác biết đến quán cafe của bạn.

Cách 4. Đưa tin tức ra

Được đăng trên các tờ báo nổi tiếng hoặc được nhắc đến ở các bài viết blog trên website của ngành sẽ đưa quán cafe của bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý. Hãy tiếp cận với các phương tiện truyền thông bằng các câu chuyện liên quan đến chuyên môn của bạn hoặc điểm bán hàng độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải định vị doanh nghiệp của mình là một thành viên tích cực trong cộng đồng và bạn sẽ cung cấp giá trị gia tăng cho độc giả của họ.

Cách 5. Tận dụng nguồn quảng cáo đáng tin cậy nhất

Khách hàng hiện tại chắc chắn là những nhà tiếp thị tốt nhất cho việc kinh doanh quán cafe của bạn. Những lời truyền miệng và những đánh giá tích cực sẽ làm nên điều kỳ diệu trong việc tăng lượng người ghé thăm quán cafe của bạn. Ngoài các món trong thực đơn, dịch vụ xuất sắc cũng là điều cần thiết để đảm bảo rằng khách hàng của bạn có được trải nghiệm tuyệt vời tại quán cafe của bạn. Khi tuyển dụng, hãy cân nhắc ưu tiên cho thái độ tích cực thay vì nghiệm. Sau đó, dành thời gian đào tạo nhân viên để quán cafe đạt được danh tiếng lớn nhờ dịch vụ tuyệt vời của nó.

Trả lời các bài đánh giá để cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn là một chủ doanh nghiệp luôn quan tâm đến khách hàng. Và đừng quên cảm ơn họ vì đã dành thời gian để đánh giá quán cafe của bạn. Nếu bạn nhận được đánh giá không tốt, đừng hoảng sợ. Bạn hãy đáp lại một cách lịch sự và gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng của mình. Điều này sẽ cho người khác thấy quán cafe bạn chuyên nghiệp và biết cách quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng.

Cách 6. Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng

Nếu để bạn khám phá ví tiền của tôi, bạn sẽ tìm thấy ít nhất năm thẻ được đóng dấu khách hàng thân thiết từ các cửa hàng cafe yêu thích của tôi trong khu vực lân cận. 

Khi một khách hàng thân thiết được tặng miễn phí một ly cafe, họ sẽ cảm thấy bản thân được trân trọng và có nhiều khả năng đến thường xuyên. Nếu bạn có danh sách email khách hàng, bạn hãy gửi mã cafe miễn phí cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ. Những quà tặng nhỏ này sẽ giúp bạn đi xa hơn trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng. Nếu khách hàng tiếp tục quay lại, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và sức lực để tìm kiếm các khách hàng mới.


Cách 7. Tổ chức sự kiện

Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích khách hàng ghé thăm quán cafe của bạn đó là tổ chức các sự kiện. Sự kiện có thể là bất cứ thứ gì chẳng hạn như một buổi hòa nhạc acoustic, một buổi trải nghiệm thử cách pha cafe hoặc một đêm kịch ngẫu hứng. Hãy sáng tạo và suy nghĩ về các sự kiện sẽ thực sự gây tiếng vang cho cộng đồng địa phương của bạn. Ví dụ, một quán cafe nổi tiếng trong khu phố của tôi có trò chơi cờ vua cuối tuần. Miễn là bạn giữ cho nó năng động và vui vẻ, mọi người sẽ quan tâm đến.

Một quán cafe bận rộn có thể dễ dàng trở thành nơi gặp gỡ và là một phần quan trọng của cộng đồng địa phương. Bạn đã sử dụng bất kỳ cách nào trong số cách đã liệt kê ở trên để tạo bầu không khí xung quanh và tăng số lượng khách hàng của mình chưa? Hãy cho chúng tôi biết!

Nguồn: thewaytocoffee.com
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Chiến lược xây dựng thương hiệu cho quán cafe hiệu quả

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho quán cafe hiệu quả

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng