• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

8 bước tối ưu gian hàng trên app giúp đột phá doanh thu cho quán cafe

bởiBardeli Insights
05/10/2021
trong Phân phối bán hàng, Thực thi
8 bước tối ưu gian hàng trên app giúp đột phá doanh thu cho quán cafe

Kinh doanh trên App đang là xu hướng tất yếu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài như hiện nay. Chúng ta phải chấp nhận rằng, ngay cả khi được bán hàng tại quán thì doanh thu cũng chưa thể phục hồi do sự lo lắng và thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi.

Bạn chỉ có 2 lựa chọn: 1 là đứng im và ngày càng yếu đi, 2 là chuyển đổi kênh bán hàng online để thích nghi. Đặc biệt là trên các nền tảng App giao đồ ăn trực tuyến như: Grab / Now / Baemin / Loship…

Dưới đây sẽ là 8 bước tối ưu giúp đột phá doanh thu cho gian hàng của bạn:

Danh mục

  • 1. Trở thành đối tác truyền thông của các app
  • 2. Tối ưu tên gọi của quán
  • 3. Tối ưu menu kinh doanh
  • 4. Hình ảnh đồ uống đẹp mắt
  • 5. Tối ưu tên món và mô tả cho món đồ uống
  • 6. Tối ưu các món ăn, đồ uống trên app
  • 7. Tăng chất lượng, số lượng review cho quán
  • 8. Đa dạng thanh toán, tăng trải nghiệm người dùng

1. Trở thành đối tác truyền thông của các app

Bạn nên cố gắng đăng ký để trở thành đối tác của các App. Điều này sẽ giúp việc hiện thị và uy tín gian hàng của bạn được gia tăng và cải thiện khả năng hút traffic vào gian hàng của mình.

Nếu đã từng lượt trên các app như Grab, Now hay Baemin, chắc hẳn bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ kiểu: Quán Ngon 3 Chuẩn; Quán Đối Tác hay Yêu Thích phải không?

2. Tối ưu tên gọi của quán

Nên đặt tên thương hiệu (gian hàng) theo 2 cách sau:

  • Tên thương hiệu: Highlands Coffee / Phúc Long tea & coffee
  • Tên món + thương hiệu: Gà ngon Ông Doanh

Không nên đặt các tên chung chung kiểu: Bếp Ong Vàng, Bếp Nhà Cám kiểu kiểu vậy vì khách hàng ko biết là mình bán gì.

3. Tối ưu menu kinh doanh

Nếu các cửa hàng thường có kết cấu menu theo kiểu: Khai vị —> Gần chính —> Chính —> Tráng miệng —> Đồ uống thì kinh doanh trên App menu được thiết kế hoàn toàn khác.

Thông thường menu sẽ được ưu tiên các combo để thu hút khách hàng khi vào gian. Ví dụ: Combo bán chạy / Combo theo mùa / Combo giảm giá sâu.

Số lượng món trên các gian hàng online thông thường từ 15-30 món. Điều quan trọng, bạn cần có cơ cấu sản phẩm hợp lý để có thể chiến đấu các deal cực sốc. Cơ cấu gợi ý:

  • Sản phẩm hút phễu – khuyến mại 15% (cost cực rẻ, tham gia các deal cực rẻ kiểu 1 đồng)
  • Sản phẩm đặc trưng 10%
  • Sản phẩm lợi nhuận 20%
  • Sản phẩm bình thường 55%

4. Hình ảnh đồ uống đẹp mắt

Hình ảnh các món bán online cần thể hiện chính xác nhất sản phẩm khách hàng sẽ nhận được. Tránh việc decor hay trang trí quá phức tạp trên ảnh sản phẩm. Điều này sẽ làm khách hàng đặt dấu hỏi cực lớn mỗi khi nhận hàng.

5. Tối ưu tên món và mô tả cho món đồ uống

Tên các món cần được việt hóa hoặc chi tiết hóa để khách hàng hiểu được sản phẩm đó là gì. Ngoài ra, chúng cũng cần được mô tả ngắn gọn các thành phần chính cấu thành nên đồ uống đó.

Tránh việc chỉ có tên món mĩ miều kiểu: “Trà tiên hưởng” mà không có mô tả thì sẽ gây khó khăn rất lớn cho khách hàng vì bạn không có cơ hội để giải thích.

6. Tối ưu các món ăn, đồ uống trên app

Các món ăn trên app không nên quá cầu kỳ phực tạp. Bạn cần hiểu insight của người đặt đồ uống online là sự nhanh chóng và tiện lợi.

Đóng gói sản phẩm cũng là một bước quan trọng. Ở phần này, ngoài khâu đảm bảo vệ sinh thì bạn cũng có thể nghĩ đến việc tặng thêm những chiếc thiệp nhỏ để ghi điểm trong mắt khách hàng.

7. Tăng chất lượng, số lượng review cho quán

Bằng cách chăm sóc khách hàng sau mỗi đơn, bạn hoàn toàn có thể nhờ khách hàng viết cảm nhận của họ lên gian hàng của mình.

Nên nhớ rằng, mỗi feedback xịn của khách hàng sẽ làm cho gian hàng của bạn uy tín hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tặng khách hàng 1 voucher cho lần mua tiếp theo sau mỗi lần feedback như vậy.

8. Đa dạng thanh toán, tăng trải nghiệm người dùng

Tốt nhất bạn nên liên kết ví điện tử để khách hàng thanh toán luôn mỗi khi đặt hàng. Việc này sẽ mang lại sự thuận tiện trong khâu vận hành cửa hàng và đặc biệt. Bạn sẽ không sợ bị bom hàng.

 

Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Cách lập kế hoạch marketing cho quán cafe chi tiết theo từng bước

Nắm giữ da data khách hàng, cây át chủ bài quyết định sự thành công của quán cafe

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng