• VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ

5 phân khúc khách hàng mà các chủ quán cafe cần quan tâm

Trước khi kinh doanh bạn cần phải xác định khách hàng mục tiêu . Tuy nhiên, việc phục vụ tất cả khách hàng mục tiêu này là không thể. Bởi hiện nay trên thị trường đầy rẫy đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp với các quán cafe. Do đó, cần phải chia nhỏ khách hàng mục tiêu ra, gọi là phân khúc khúc khách hàng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê 5 phân khúc đặc biệt mà chủ quán Cafe cần quan tâm!

bởiBardeli Insights
11/10/2022
trong Kinh doanh tổng
5 phân khúc khách hàng mà các chủ quán cafe cần quan tâm

Bất kể kinh doanh mặt hàng nào, lĩnh vực nào thì chủ kinh doanh phải chú ý đến nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh F&B, xác định khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố định hướng con đường kinh doanh, ý tưởng thiết kế và hình thức quảng bá của thương hiệu. 

Tuy nhiên một quán cafe không thể phục vụ hết tất cả các đối tượng khách hàng. Việc xác định khách hàng mục tiêu ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động truyền thông và hiệu quả của chúng. Do đó, cần xác định chính xác phân khúc khách hàng mà quán cafe của bạn hướng tới.

Một số câu hỏi bạn cần trả lời khi xác định phân khúc khách hàng là:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Độ tuổi của họ là bao nhiêu?
  • Khu vực họ sinh sống chủ yếu ở đâu?
  • Thói quen, nhu cầu của họ là gì?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Thu nhập của họ?

Mỗi một khách hàng đều có thói quen và nhu cầu khác nhau. Do đó, việc xác định phân khúc khách hàng cần rõ ràng, chi tiết nhất có thể. Dưới đây là 5 phân khúc khách hàng phổ biến của các quán cafe:

Danh mục

  • 1. Người yêu thích cafe
  • 2. Học sinh, sinh viên
  • 3. Nhân viên văn phòng
  • 4. Freelancer (những người làm việc tự do)
  • 5. Người lao động phổ thông

1. Người yêu thích cafe

Nhiều người có thói quen uống cà phê mỗi ngày và họ thường tự nhận mình là dân ghiền cà phê. Dân ghiền cà phê thì thường là những người rất sành về hương vị của những loại cà phê. Vì có đam mê bất tận với thức uống này mà dường như họ cũng dành thời gian để thưởng thức và dễ dàng phân biệt được mùi vị của nhiều loại cà phê khác nhau.

Nhưng với những người ghiền cà phê thì thường là họ bị chinh phục bởi hương vị của cà phê đen nguyên chất. Nói cách khác họ là những tín đồ ghiền cà phê đen. Cà phê đen nếu được pha đúng cách sẽ đem lại hương vị đặc trưng và được đánh giá là khá mạnh nếu những ai không quen uống sẽ dễ dàng bị “say”. Chính vì thế, không phải ai cũng có thể thưởng thức được hương vị đậm đặc mà dân ghiền cà phê mê mẩn.

Có thể bạn quan tâm: dịch vụ setup quán cafe từ A- Z tiết kiệm 30% chi phí

Đối với nhóm khách hàng có một niềm đam mê mãnh liệt với cafe này, những gì bạn cần làm là cho họ thấy quán của bạn kinh doanh những loại cafe gì, cách thức chế biến những loại cafe này ra sao. Câu chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn khi hương vị cafe quán của bạn làm vừa lòng những tín đồ này. 

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ họ đóng góp để cải thiện sản phẩm của mình tốt hơn. Hoặc bạn cũng có thể để họ nhìn thấy toàn bộ quy trình pha chế từ khi rang, xay tới khi pha cafe để tăng trải nghiệm khách hàng.

2. Học sinh, sinh viên

Nhóm khách hàng sinh viên, học sinh thường là những người trẻ có thu nhập không quá cao, thích khám phá những điều mới mẻ, độc đáo. 

Chính vì thế, thiết kế quán cafe phá cách, độc đáo và bắt nhịp xu hướng hiện đại sẽ thu hút được họ. Hương vị đồ uống với nhóm khách hàng này không quá khắt khe. Chỉ cần món ăn ổn, giá thành hấp dẫn cũng đủ làm họ thoả mãn. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu chung về khẩu vị của giới trẻ. Có thể đề cập với bạn như sau:

  • Độ tuổi: 16-23 tuổi
  • Đồ uống & hương vị: Các đồ uống có vị ngọt, đậm đà và ngậy (trà sữa, sinh tố, đá xay,…)
  • Nhu cầu: Trò chuyện cùng bạn bè, học tập, check-in, trải nghiệm các món đồ uống hot trend, tổ chức sự kiện…

3. Nhân viên văn phòng

Dân văn phòng thường là những người có thu nhập ổn định, có nhu cầu uống cafe vào buổi sáng, buổi trưa hay là nơi thích hợp để gặp gỡ khách hàng, đối tác…

Vì thế quán nên chú trọng đến không gian, cách bài trí, từ màu sắc, đồ dùng trang trí đến âm nhạc trong quán đều cần có sự thống nhất, tinh tế và hiện đại, phù hợp với tầng lớp trí thức này.

Nếu bạn xác định khách hàng mục tiêu là dân văn phòng thì vị trí của quán cafe nên được đặt gần các toà nhà lớn, khu văn phòng công ty. Đối với phân khúc khách hàng này chất lượng đồ uống và không gian quán là điều họ quan tâm.

Thường quán café cũng là nơi làm việc của người làm văn phòng online. Việc trang bị ánh sáng, không gian yên tĩnh – thoáng mát, ổ cắm điện và ánh sáng đầy đủ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Thu nhập của khách hàng văn phòng khá tốt, họ không quá e ngại về giá khi được trải nghiệm tốt.

4. Freelancer (những người làm việc tự do)

Họ là những người làm việc tự do, nên họ thường ra quán cafe để tìm không gian thoải mái để làm việc. Đây là nhóm khách cần sự tập trung nhất định để có thể hoàn thành công việc của mình. Vậy đối với những thực khách này quán của bạn cần đáp ứng được không gian đủ thoáng, rộng, môi trường âm thanh không ồn ào để họ có thể làm việc một cách tập trung nhất. 

Những quán cà phê thiết kế theo mô hình này có những đặc điểm sau đây:

  • Thiết kế không gian thoải mái, phù hợp để làm việc.
  • Bàn ghế, không gian tạo cảm giác thư thái giúp giảm stress cho người làm việc freelancer.
  • Ánh sáng đầy đủ, đảm bảo sáng sủa để khách hàng có thể vừa ngồi thư giãn lại vừa làm việc hiệu quả.
  • Trang trí không gian với các loại cây xanh và thường là có không gian yên tĩnh vì chủ yếu khách hàng tới đây để làm việc nên cần đảm bảo yếu tố này.

Menu cho quán cà phê freelancer thường không chỉ có mỗi đồ uống mà có thêm cả đồ ăn nhanh. Bởi khách tới quán có thể sẽ làm qua bữa trưa. Vì thế để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, bạn có thể chuẩn bị thêm cả những món đồ ăn nhanh như bánh mỳ, xúc xích… Đồ uống: cà phê, sinh tố, nước ép hoa quả, trà sữa, sữa…

5. Người lao động phổ thông

Những khách hàng này thường có thu nhập thấp thì quán café có chỗ ngồi thoải mái, giá cả bình dân là điều mà họ cần. Đôi khi họ chỉ ghé qua để dừng chân, nghỉ ngơi, chờ người quen. Họ không cần thiết kế quán café quá đẹp. Giá cả thấp được ưu tiên, đồ uống chỉ cần không quá tệ

Bạn có thể tham khảo khoá học pha chế & khởi nghiệp quán cafe của Bardeli Academy. Khoá học cung cấp tất cả những kỹ năng cần thiết cho một chủ quán cafe, bao gồm pha chế, chụp ảnh đồ uống, kinh nghiệm vận hành, marketing cơ bản nhằm giúp bạn có khởi đầu suôn sẻ nhất.

Nhìn vào những nhóm khách hàng nổi bật ở trên bạn có thể thấy mỗi phân khúc có yêu cầu mong muốn khác nhau. Chất lượng đồ uống, không gian và chi phí chi trả dịch vụ cũng trở nên khác biệt. Bạn cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình để đưa ra sự thống nhất về sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

 

Trên đây là những chia sẻ về phân khúc khách hàng cho quán cafe. Hi vọng bạn đã có thêm được những kiến thức bổ ích!

Học viện đào tạo pha chế Bardeli Academy
Địa chỉ: Số 1A/137 Mỹ Đình, P. Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0989 294 468
Website: https://bardeli.vn

Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

3 nên bạn cần có khi tìm hiểu về máy pha trà

3 nên bạn cần có khi tìm hiểu về máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh
17/07/2025

Máy pha trà đang dần được các chủ quán tin tưởng sử dụng trong các mô hình kinh doanh của mình. Chắc hẳn rất nhiều bạn đang muốn tìm hiểu về loại máy còn mới mẻ này đúng không? Trong...

4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy pha trà

4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh
21/06/2025

Máy pha trà vẫn là một thiết bị tương đối mới ở thời điểm hiện tại với các quán cafe, vì thế trong quá trình vận hành, chắc chắn các chủ quán sẽ gặp những điều không như ý. Trong...

6 câu hỏi thường gặp nhất về máy pha trà

6 câu hỏi thường gặp nhất về máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh
17/07/2025

Máy pha trà là một sản phẩm mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã khá phổ biến trong các cửa hàng đồ uống rồi. Tuy nhiên có nhiều người vẫn còn lạ lẫm với sản phẩm này và...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Xu hướng thiết kế 2021 giúp quán của bạn thu hút khách hàng và tăng tính cạnh tranh

Xu hướng thiết kế 2021 giúp quán của bạn thu hút khách hàng và tăng tính cạnh tranh

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • TRANG CHỦ
  • https://bardeli.vn/
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 8 ngõ 198b Nguyễn Tuân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
DỊCH VỤ
Tư vấn setup quán cafe
Khóa học pha chế matcha
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng