• VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ
Menu
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
    • DỰ ÁN ĐÃ TRIỂN KHAI
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ THEO YÊU CẦU
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ TỔNG HỢP
    • KHOÁ HỌC PHA CHẾ ONLINE
    • KHOÁ HỌC QUẢN LÝ VẬN HÀNH QUÁN CAFE
  • SẢN PHẨM
    • TRÀ HOKI
    • CÀ PHÊ ADO
    • BỘT MATCHA HOKI
    • MÁY PHA TRÀ (TEAPRESSO)
  • BLOG
    • CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    • THƯ VIỆN NGÀNH F&B
  • LIÊN HỆ

Kinh doanh ngành F&B sẽ thay đổi như nào sau đại dịch Covid 19

bởiBardeli Insights
05/10/2021
trong Kinh doanh tổng, Quản trị
5 nguyên nhân chủ yếu khiến hơn 80% quán cafe phải đóng cửa trong năm đầu tiên

Đại dịch đang dần được kiểm soát, Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu được nới lỏng. Hà Nội đã mở cửa cho quán cửa hàng bán online. Có lẽ xu hướng ngành F&B sau đại dịch là điều mà bản thân tôi cũng như các bạn rất quan tâm vào lúc này. 

May mắn được tham dự và trao đổi cùng các chuyên gia đầu ngành như: Thầy Trần Khải Minh Nhật (CEO Moustache Concepts) anh Đỗ Huy Thanh (CEO FNB Director) anh Vũ Đỗ Tuấn Huy (Trưởng ban dự án We 4.0) về chủ đề cực HOT này. Bardeli xin chia sẻ lại để các bạn cùng đọc và thảo luận. 

Điều đầu tiên, chúng ta cần hiểu ngành F&B rất dễ tổn thương nhưng phục hồi cũng nhanh, tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào tốc độ phát triển vĩ mô của nền kinh tế thị trường. Các mô hình giải trí hay phân khúc cao cấp phụ thuộc vào việc mở cửa và khả năng phục hồi kinh tế. Dưới đây sẽ là một vài xu hướng mà có thể bạn sẽ quan tâm: 

Danh mục

  • 1. Xu hướng đầu tư chuyển dịch dần về các tỉnh
  • 2. Xu hướng chuyên môn hóa, chuyên sâu: 
  • 3. Xu hướng (M&A): mua bán sáp nhập 
  • 4. Xu hướng phát triển các mô hình mở
  • 5. Mô hình shop in shop 
  • 6. Mô hình theo trend thoái trào

1. Xu hướng đầu tư chuyển dịch dần về các tỉnh

Để lý giải cho xu hướng này chúng ta có thể quan sát một vài góc cạnh như sau:

  • Các siêu đô thị như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch nhất. 
  • Các thành phố lớn cũng cho thấy độ bão hoà về các mô hình. Không có quá nhiều sự đột phá và mới mẻ. 
  • Nền kinh tế nói chung tại các tỉnh đang chuyển biến mạnh và nhu cầu ăn uống, giải trí tăng cao. 

2. Xu hướng chuyên môn hóa, chuyên sâu: 

Giai đoạn trước, các cửa hàng có xu hướng đa dạng hóa sản phẩm, ví dụ quán cà phê bán thêm trà sữa, trà chanh… tuy nhiên, sau đại dịch thì sẽ xoay chuyển theo hướng chuyên sâu hơn.

  • Tạo ra phòng riêng và khu vực riêng phục vụ 1 nhóm nhỏ
  • Chuyên môn hoá về mặt sản phẩm: cửa hàng chuyên về cà phê / chuyên về trà sữa / menu tinh gọn hơn. 

3. Xu hướng (M&A): mua bán sáp nhập 

Sau một thời gian dài chiến đấu với đại dịch, nhiều cửa hàng đã dần cạn kiệt nguồn lực tài chính và mất niềm tin vào việc comeback của ngành.

Việc nhà nước mở cửa một phần sẽ mang tới gánh nặng chi phí nhiều hơn cho các chủ đầu tư trong bối cảnh doanh thu chưa thể phục hồi như giai đoạn trước. Từ đó sẽ dẫn tới một làn sóng mua bán sáp nhập trong thời gian tới. 

4. Xu hướng phát triển các mô hình mở

Mô hình không gian mở được ưa chuộng hơn do không gian thoáng đãng và giảm nguy cơ lây nhiễm. 

Mô hình kinh doanh đồ uống ở rooftop cũng sẽ là một lựa chọn không tồi vì yếu tố giải trí và không gian thoáng mang lại cho khách hàng.

5. Mô hình shop in shop 

Để tối ưu doanh thu và giảm chi phí, việc share mặt bằng để cùng kinh doanh có thể sẽ là một xu hướng mới. 

Ví dụ như: Masan mở Kiot Phúc Long tại các cửa hàng Vinmart+ hay mở thêm quầy nước tại các cửa hàng bán đồ ăn sáng. 

6. Mô hình theo trend thoái trào

Sau đại dịch, các mô hình trend có xu hướng thoái trào do khách hàng tập trung vào sản phẩm cốt lõi hơn. Ăn thật uống thật chứ ko ăn cho vui nữa. 

Còn bạn, góc nhìn của bạn là gì? Hãy cùng thảo luận nhé?

Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

3 nên bạn cần có khi tìm hiểu về máy pha trà

3 nên bạn cần có khi tìm hiểu về máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh
17/07/2025

Máy pha trà đang dần được các chủ quán tin tưởng sử dụng trong các mô hình kinh doanh của mình. Chắc hẳn rất nhiều bạn đang muốn tìm hiểu về loại máy còn mới mẻ này đúng không? Trong...

4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy pha trà

4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh
21/06/2025

Máy pha trà vẫn là một thiết bị tương đối mới ở thời điểm hiện tại với các quán cafe, vì thế trong quá trình vận hành, chắc chắn các chủ quán sẽ gặp những điều không như ý. Trong...

6 câu hỏi thường gặp nhất về máy pha trà

6 câu hỏi thường gặp nhất về máy pha trà

bởiNguyễn Bá Doanh
17/07/2025

Máy pha trà là một sản phẩm mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã khá phổ biến trong các cửa hàng đồ uống rồi. Tuy nhiên có nhiều người vẫn còn lạ lẫm với sản phẩm này và...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Xu hướng đồ uống nổi bật trong năm 2021 dành cho chủ quán cafe

Thấu hiểu nguyên lý pha chế sáng tạo các loại trà sữa

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • DỊCH VỤ SETUP QUÁN CAFE
  • KHOÁ HỌC PHA CHẾ MATCHA
  • VỀ CHÚNG TÔI
  • TRANG CHỦ
  • https://bardeli.vn/
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 8 ngõ 198b Nguyễn Tuân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
DỊCH VỤ
Tư vấn setup quán cafe
Khóa học pha chế matcha
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng