Mỗi năm, chúng ta đều thấy các xu hướng tăng và giảm, phản ánh sự phát triển và thay đổi nhu cầu trên thị trường cafe thương mại và nội địa.
Cho đến đầu năm 2020, thị trường cafe đã tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của COVID-19 đã khiến cả sản xuất và nhu cầu giảm sút, dẫn đến ngành cafe toàn cầu (phần lớn là thương mại) bị đình trệ. Ngoài đại dịch toàn cầu này, có thể thấy các xu hướng mới đã chiếm lĩnh ngành công nghiệp này.
Dưới đây, chúng tôi thảo luận về các xu hướng có thể sẽ phát triển vào năm 2021.
Danh mục
Đổi mới và thích ứng
COVID-19 đã buộc các cửa hàng cafe và các quán ăn khác phải đóng cửa hoặc xoay chuyển hoạt động kinh doanh của họ theo cách mà họ chưa bao giờ tưởng tượng được để tồn tại. Đổi mới và áp dụng công nghệ là chìa khóa để phục vụ khách hàng liên tục trong suốt đại dịch, các biện pháp an toàn tại cửa hàng hoặc thông qua các dịch vụ giao hàng và thu tiền động.
Vi rút Corona đã thúc đẩy việc áp dụng nhiều công nghệ mới trong thị trường cafe, chẳng hạn như hệ thống thanh toán không tiếp xúc, nhấp chuột và thu thập yêu cầu đặt hàng và hệ thống phục vụ tại bàn. Các công nghệ này ưu tiên các tương tác không tiếp xúc trong suốt hành trình mua hàng, giữ an toàn cho cả nhân viên và khách hàng, đồng thời cho phép doanh nghiệp hoạt động (mặc dù ở mức độ giảm).
Chúng ta có thể mong đợi việc áp dụng các công nghệ mới và các quy trình thích ứng sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2021, khi các hạn chế được gỡ bỏ và các doanh nghiệp lấy lại thế cân bằng trong việc kinh doanh của mình.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn COVID-19
Nếu có một xu hướng trong danh sách này mà chúng ta có thể chắc chắn, đó là xu hướng này. Trong năm tới, chúng ta có thể mong đợi các biện pháp phòng ngừa an toàn là một điều cần thiết quan trọng.
Doanh nghiệp phải bảo vệ cả nhân viên và khách hàng. Điều này có thể thông qua việc đeo kính chắn phòng dịch, sử dụng dụng cụ khử trùng tay, biện pháp thanh toán không tiếp xúc và đeo khẩu trang.
Tính bền vững và người tiêu dùng có ý thức
Đây là một xu hướng dường như tăng dần theo từng năm, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng nhận thức được tác động của quyết định mua hàng của họ đối với môi trường.
Người tiêu dùng ngày càng có ý thức về việc sản phẩm của họ có nguồn gốc từ đâu và chúng ở dạng nào. Giả sử, người tiêu dùng muốn biết rằng đậu bắp mà họ ăn có nguồn gốc từ đâu và người nông dân trồng đậu nói rằng đậu được trả một mức giá công bằng và bền vững.
Bên cạnh các yêu cầu về chuỗi cung ứng, các cửa hàng cafe phải chịu áp lực giảm tác động đến môi trường, liên quan đến việc đóng gói và cung cấp sản phẩm. Các cửa hàng cafe nên sử dụng những cốc cafe có thể tái chế hoặc khuyến khích nhiều hơn những cốc cafe có thể tái sử dụng.
Du lịch nông nghiệp
Du lịch nông nghiệp là một xu hướng tương đối mới, một xu hướng không may đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19.
Tương tự như đối với xu hướng du lịch làng nghề nông nghiệp kết hợp tham quan các trang trại nông nghiệp công nghệ cao, xu hướng du lịch nông nghiệp kênh rạch kết hợp vườn hoa trái, những người yêu thích cafe hiện đang quan tâm đến việc tham quan các cơ sở / đồn điền trồng và chiết xuất hạt cafe. Hoạt động du lịch cafe này có thể dưới hình thức tham quan, nếm thử hoặc kiếm kinh nghiệm liên quan đến cafe và xuất xứ của nó.
Du lịch nông nghiệp tạo ra cơ hội cho người trồng cafe có thể đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của họ. Họ không chỉ tạo ra doanh thu từ việc xuất khẩu hạt cafe mà còn thông qua hoạt động du lịch cafe. Điều này sẽ đảm bảo doanh nghiệp của họ ít gặp rủi ro hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Một khi du lịch hàng không được phổ biến rộng rãi hơn, chúng ta có thể mong đợi thấy du lịch cafe phát triển trên toàn cầu.
Cafe uống liền
Cafe uống liền là một xu hướng khác ngày càng phổ biến vào đầu năm 2019. Thị trường cafe uống liền là một trong những tiện lợi cho những người thích uống cafe mạnh khi di chuyển, tuy nhiên, cafe uống liền cũng được cho là tốt cho sức khỏe hơn so với sô-đa và nước tăng lực.
Sữa có nguồn gốc thực vật
Hàng triệu người trên thế giới đang nói lời tạm biệt với sữa, với chế độ ăn thuần chay và thực vật đang gia tăng. Những người này chọn đồ uống ngon, lành mạnh được làm hoàn toàn từ thực vật.
Bước sang năm 2021, chúng ta có thể hy vọng nhu cầu đối với sữa làm từ thực vật sẽ tăng lên, vì ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm cách giảm mức tiêu thụ của họ để tốt hơn cho hành tinh.
Cafe tốt cho sức khỏe
Từ lâu, cafe đã được gắn với những lợi ích sức khỏe cụ thể, thường được coi là một thức uống hoàn hảo trước khi tập luyện hoặc sau khi tập luyện. Tuy nhiên, gần đây, người tiêu dùng đang tìm kiếm những cách mà cafe có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.
Việc tìm kiếm này đã dẫn đến việc tạo ra cafe với một số chất bổ sung, chẳng hạn như nghệ, nhằm cải thiện sức khỏe miễn dịch của người uống. Một số lựa chọn thay thế cafe khác cũng đang trở nên phổ biến, chẳng hạn như cafe nấm và cafe rễ rau diếp xoăn.
Với thị trường thuần chay dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2021, việc tham gia sớm vào thị trường này có thể là điều khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Khi chọn loại sữa nào để cung cấp, bạn nên dự trữ tối thiểu các loại sữa phổ biến: yến mạch, dừa, đậu nành và hạnh nhân. Từ đó, bạn có thể thử nghiệm với các loại sữa khác như hạt đậu, cũng như xem xét các phản hồi từ khách hàng.