• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Cách tốt nhất để xây dựng chiến lược truyền thông cho quán cafe

Kinh doanh là một trong những ngành nghề chưa bao giờ dễ dàng. Hầu hết các quán cafe mới, đều gặp thất bại trong vòng hai năm đầu tiên, lý do là ở cách họ khiến những người xung quanh không biết đến quán cafe của mình, hay nói cách khác là họ không biết cách quảng cáo cho quán cafe.

bởiBardeli Insights
23/08/2021
trong Truyền thông thương hiệu
Cách tốt nhất để xây dựng chiến lược truyền thông cho quán cafe

Các quán cafe đã trở thành điểm tụ tập số một của những người yêu thích cafe trong nhiều năm qua. Điều này chẳng có gì ngạc nhiên, với hương thơm quyến rũ, ngào ngạt cùng với nhân viên pha chế thân thiện, người biết cách tạo ra cốc cafe hoàn hảo, đã truyền cảm hứng bất tận cho mọi người để chào đón ngày mới với năng lượng tích cực nhất. Mặc dù niềm yêu thích cafe không thay đổi nhiều theo thời gian nhưng quảng cáo thì có. Và bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để quảng cáo cho quán cafe của mình.

Dễ dàng có thể nhận thấy cách tốt nhất để quảng cáo quán cafe trong thế kỷ 21 là kỹ thuật số. Thu hút khách hàng quen của quán cafe thông qua sức mạnh của việc tối ưu hóa kỹ thuật số, tạo nhận thức về thương hiệu và hình thành kết nối trong cộng đồng.

  • Sự hiện diện kỹ thuật số – Sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ không chỉ bao gồm việc xây dựng trang web của bạn mà còn quản lý mọi không gian mà quán cafe của bạn sử dụng trực tuyến. Sự hiện diện kỹ thuật số thành công chịu ảnh hưởng lớn bởi thương hiệu gắn kết, tính minh bạch và đánh giá của khách hàng.
  • Truyền thông mạng xã hội – Sử dụng các chiến lược marketing có tích hợp nền tảng truyền thông mạng xã hội sẽ thành công hơn nhiều so với các quán cafe có chiến dịch không quảng cáo trên mạng xã hội. Phương tiện truyền thông mạng xã hội cung cấp sự cá nhân hóa, sự quen thuộc và khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.
  • Video hấp dẫn – Sử dụng video như một cách để thu hút thị trường mục tiêu của bạn, giúp cho khách hàng có cái nhìn rõ hơn về thương hiệu bạn đang tạo dựng  cũng như giới thiệu tới mọi người đội ngũ nhân viên của bạn. Video là một cách tuyệt vời để kể câu chuyện về quán cafe của bạn tới khách hàng và cũng là cách giới thiệu cho mọi người biết điều làm nên sự khác biệt ở quán cafe của bạn so với những quán khác.
  • Người ảnh hưởng đến thương hiệu – Một cách tuyệt vời để quảng cáo cho quán cafe của bạn chính là hãy hợp tác với những người nổi tiếng hoặc những người có sức ảnh hưởng lớn tới thương hiệu, những người có mối quan hệ chặt chẽ và tạo dựng niềm tin trong cộng đồng.
  • Nội dung do người dùng sáng tạo – Với các thiết bị di động và nền tảng kỹ thuật số dễ dàng truy cập, khách hàng ở quán cafe có thể tạo nội dung quảng cáo cho bạn. Khuyến khích khách hàng quen chụp ảnh và đăng chúng lên mạng xã hội của họ đi kèm hashtag thương hiệu của bạn. 
  • Trí tuệ nhân tạo – Việc triển khai các tiến bộ công nghệ như trí tuệ nhân tạo có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các tùy chọn như nhận đơn đặt hàng trên ứng dụng di động tùy chỉnh, được tích hợp hoàn toàn với hệ thống điểm bán hàng (POS) cho quán cafe của bạn.

Người uống cafe đã trở nên miễn nhiễm với các cách thức quảng cáo truyền thống, có nghĩa là các cửa hàng cần phải sáng tạo chiến lược marketing. Mục tiêu là không chỉ thu hút nhiều người khách hàng mà còn làm cho họ quay trở lại. Điều này đòi hỏi bạn phải biết cách làm cho quán cafe của bạn nổi bật so với số còn lại và làm cho họ thấy được sự hiện diện rõ ràng thương hiệu của bạn trên thị trường.

Danh mục

  • Phần 1. Xây dựng thương hiệu cho quán cafe của bạn không chỉ đơn giản là thiết kế logo.
  • Phần 2. Hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông mạng xã hội là yếu tố sống còn đối với sự thành công của quán cafe.
  • Phần 3. Các cửa hàng cafe phát triển mạnh nhất khi họ kết nối với cộng đồng.
  • Phần 4. Hãy để khách hàng thực hiện quảng cáo cho bạn.
  • Phần 5. Câu hỏi liên quan
    • Làm thế nào để tôi có thể mở một quán cafe?
    • Làm thế nào để tôi có thể làm cho cửa hàng cafe có lãi?
    • Làm cách nào để thu hút khách hàng mới đến quán cafe của tôi? 

Phần 1. Xây dựng thương hiệu cho quán cafe của bạn không chỉ đơn giản là thiết kế logo.

Thương hiệu của bạn hình thành chất lượng cafe và trải nghiệm cho khách hàng. Bạn có phải là một quán cafe cho những người sành ăn với hương vị thơm ngon luôn thay đổi theo mùa? Hoặc một quán cafe Internet đáp ứng nhu cầu về caffeine của những người du mục kỹ thuật số, điên cuồng gõ trên máy tính xách tay của họ. Quán cafe của bạn có phục vụ như một nơi gặp gỡ cho một nhóm bạn trẻ hoạt bát hay một nơi tôn nghiêm yên tĩnh cho những người thích đọc tin tức và nhâm nhi tách cafe espresso trong yên bình? Bất kể cửa hàng của bạn phục vụ nhãn hiệu cafe nào, vẫn có một lượng người theo dõi kỹ thuật số đang chờ bạn quảng cáo cho họ. Một số câu hỏi quan trọng:

  • Điều gì làm cho cafe tại quán của bạn trở nên đặc biệt? Nhân viên pha chế của bạn có phải là một người hiểu biết rộng về cafe và có thể pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách hàng hay không? Điều gì khiến khách hàng chọn quán cafe của bạn mà không phải một trong số các quán ven đường khác? 
  • Cafe của bạn hấp dẫn đối tượng nào? Các nghiên cứu cho thấy rằng những người uống cafe không chỉ ngày càng tăng về nhu cầu mà còn ngày càng trẻ hóa. Việc biết được cafe của bạn thu hút ai sẽ góp phần trong chiến lược quảng cáo của bạn.
  • Khách hàng quen sẽ ở lại quán cafe của bạn trong bao lâu? Bạn có phải là cửa hàng duy nhất đáp ứng nhanh chóng cho bữa sáng vội vã của khách hàng với một chiếc bánh mì và một tách cafe nóng không? 

Biết được đặc tính riêng của thương hiệu sẽ giúp bạn tìm ra nền tảng kỹ thuật số tốt nhất để quảng cáo cho quán cafe của mình, điều này sẽ giúp nhận biết nhiều hơn và cho người tiêu dùng biết bạn tồn tại. Nhưng nếu học không biết được bạn đang tồn tại thì phải làm thế nào? 

Phần 2. Hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông mạng xã hội là yếu tố sống còn đối với sự thành công của quán cafe.

Nếu quán cafe của bạn không hoạt động trên mạng xã hội thì việc quảng cáo trên phương tiện này có vẻ như không hiệu quả. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đều phụ thuộc vào kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng của họ. Sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội có thể giúp bạn thu được khoản lợi nhuận lớn, hơn nữa, nó thể đo lường doanh số bán hàng, khả năng hiển thị thương hiệu và lòng tin của khách hàng. Một số lợi thế của quảng cáo trên mạng xã hội là:

  • Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng – Phương tiện truyền thông mạng xã hội cho phép bạn tạo một chiến dịch được cá nhân hóa cho nhiều đối tượng, những người có chung niềm yêu thích cafe.
  • Phân tích đối tượng khách hàng – Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng mạng xã hội là thu thập dữ liệu khách hàng, cho bạn biết những khía cạnh quán cafe của bạn đang hoạt động, cho phép bạn tùy chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Tương tác với khách hàng – Mạng xã hội cung cấp một cầu nối hoàn hảo giữa bạn và những người thường xuyên đến quán cafe, cho phép bạn tương tác với họ về các chương trình khuyến mãi, sự kiện đặc biệt và đồ uống trong tuần, xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng mạnh mẽ hơn.

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một công cụ có lợi khi nói đến quảng cáo cửa hàng cafe của bạn. Phương tiện truyền thông mạng xã hội và quán cafe giống nhau ở điểm cả hai đều cung cấp một nền tảng tuyệt vời để mọi người có thể kết nối với nhau. Mạng xã hội là một thành phần quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cùng với việc thu hút sự chú ý đến thương hiệu của bạn, truyền thông mạng xã hội mang mọi người đến gần nhau hơn.

Phần 3. Các cửa hàng cafe phát triển mạnh nhất khi họ kết nối với cộng đồng.

Cách tốt nhất để kết nối với mọi người là cho họ biết bạn là ai? Nhưng làm thế nào để cộng đồng của bạn thực sự biết điều gì làm cho quán cafe của bạn khác biệt với những nơi còn lại? Hãy kết nối với cộng đồng của bạn bằng cách tạo nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý của họ.

Bạn có biết rằng năm ngoái, con người đã dành hơn 500 triệu giờ chỉ để xem YouTube không? Sử dụng các chiến dịch video khác nhau là một cách hấp dẫn để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến cộng đồng của bạn. Lợi ích của việc kết hợp video vào chiến lược marketing của bạn có thể bao gồm:

  • Tính minh bạch của thương hiệu – Video mang đến không gian hoàn hảo để truyền tải chính xác quán cafe của bạn là ai cũng như chất lượng cafe và trải nghiệm khách hàng mà bạn mong đợi mang lại. Sự minh bạch về thương hiệu xây dựng lòng tin của khách hàng, cũng như khơi gợi phản ứng tích cực về mặt cảm xúc ở người tiêu dùng.
  • Làm quen – Tạo cảm giác quen thuộc trong cộng đồng bằng cách phát video trực tiếp để giới thiệu về nhóm của bạn hoặc quảng cáo khuyến mại trong tuần. Cộng đồng của bạn nhìn thấy bạn càng nhiều thì họ càng cảm thấy được chào đón khi đến cửa hàng của bạn.
  • Người ảnh hưởng – Đây là một cách quảng cáo ngày càng phổ biến. Quay video về những người có ảnh hưởng trong cộng đồng có thể rất hiệu quả trong việc quảng cáo quán cafe, vì những người này có lượng người theo dõi lớn và tạo dựng được niềm tin trong cộng đồng

Các cửa hàng cafe có thể thiết lập một danh tiếng vững chắc trong cộng đồng của họ. Sự công nhận của cộng đồng đối với một quán cafe là điều cần thiết cho sự thành công của nó, vì cộng đồng là nơi chứa nguồn khách hàng của bạn. Hãy tham dự các lễ hội địa phương, liên kết với các cửa hàng cafe khác và tặng cafe miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận trong khu vực. Hãy làm cho nó trở nên hữu ích hơn cho cộng đồng của bạn, hơn là để bán cho cộng đồng của bạn. Ý định chuyển đổi đơn giản này có thể gặt hái những phần thưởng lớn cho sự thành công của quán cafe của bạn.

Phần 4. Hãy để khách hàng thực hiện quảng cáo cho bạn.

Trong khi ngân sách marketing thấp, có một số tùy chọn có sẵn để quảng cáo cho cửa hàng cafe của bạn chỉ với chi phí tối thiểu hoặc miễn phí. Công nghệ đã biến khách hàng bình thường thành một người có uy tín thông qua đánh giá của họ. Khả năng chia sẻ ngay lập tức suy nghĩ, ý kiến, hình ảnh với mọi người thông qua thiết bị di động, đã mở ra cơ hội cho nội dung do người dùng sáng tạo. Khi được quản lý đúng cách để đảm bảo không có thông tin sai lệch, nội dung do người dùng sáng tạo có thể là một hình thức quảng cáo đáng chú ý vì một số lý do. Một số lý do này có thể bao gồm:

  • Đánh giá của khách hàng – Có một số cửa hàng cho phép khách hàng để lại đánh giá về trải nghiệm của họ tại quán cafe. Những đánh giá này có thể có ý nghĩa to lớn đối với quảng cáo của bạn mà bạn không cần phải tiêu tốn bất kỳ tiền bạc hay công sức nào.
  • Dịch vụ khách hàng tối ưu – Ngay cả một đánh giá tiêu cực cũng tạo cơ hội cho các cửa hàng cafe xử lý vấn đề, chịu trách nhiệm cần thiết, cũng như sửa chữa sai lầm. Sự minh bạch này cho phép các cửa hàng cafe tạo dựng niềm tin trong mắt công chúng.
  • Nội dung có thể chia sẻ – Việc khuyến khích khách hàng của bạn chụp ảnh và  đăng các cuộc gặp gỡ tại quán cafe lên phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ tạo ra một chiến dịch truyền miệng hoàn hảo, giúp tăng mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng.

Việc khuyến khích khách hàng để lại đánh giá và sử dụng nội dung của họ như một hình thức quảng cáo cho quán cafe của bạn. Nội dung do người dùng sáng tạo không chỉ miễn phí mà còn là một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc để tương tác với khách hàng của bạn, giúp họ có được cái nhìn sâu sắc về quán cafe của bạn, cũng như những dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Xã hội đã có một bước nhảy vọt trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nơi hầu hết các tương tác của chúng ta đều diễn ra trên màn hình. Cách tốt nhất để quảng cáo thành công cửa hàng cafe của bạn là tập trung vào việc tạo ra một thương hiệu gắn kết có khả năng hiển thị cao trong lĩnh vực kỹ thuật số. Tạo nội dung hấp dẫn thu hút người theo dõi và thúc đẩy trải nghiệm chất lượng của khách hàng. Sử dụng các nền tảng như phương tiện truyền thông mạng xã hội là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu, cũng như phát triển lòng tin và mối quan hệ trong cộng đồng của bạn. Cân nhắc các tài nguyên có giá trị, chẳng hạn như tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động tích hợp trí tuệ nhân tạo, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Theo thời gian, marketing ít tập trung vào việc bán hàng mà tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng các mối quan hệ. Tập trung vào mối quan hệ với khách hàng là một cách đảm bảo để giữ khách hàng quay lại quán cafe của bạn nhiều lần hơn. Chỉ một trọng tâm này sẽ khiến quán cafe của bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực của bạn.

Phần 5. Câu hỏi liên quan

Làm thế nào để tôi có thể mở một quán cafe?

Bắt đầu bằng cách xem xét mô hình và vị trí bạn muốn mở một quán cafe, cũng như những đặc điểm nào sẽ giúp bạn khác biệt với thị trường cạnh tranh cao. Liên hệ với các chủ cửa hàng cafe hiện tại để có ý tưởng về chi phí khởi động và cả những nhà đầu tư có thể quan tâm đến việc giúp bạn tìm nguồn vốn.

Làm thế nào để tôi có thể làm cho cửa hàng cafe có lãi?

Sản xuất một vài chiếc áo phông có thương hiệu công ty, được thiết kế đẹp và giảm giá cho những khách hàng thân thiết khi họ mặc chiếc áo đó đến quán cafe của bạn. Những chiếc áo thun không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn đóng vai trò quảng cáo dạo dưới hình thức một người yêu cafe trung thành.

Làm cách nào để thu hút khách hàng mới đến quán cafe của tôi? 

Một cách đơn giản để thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn là nói chuyện với họ. Nói chuyện với mọi người. Cho mọi người biết về quán cafe của bạn và điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt. Bạn là người phát ngôn tốt nhất cho quán cafe của mình và quảng cáo truyền miệng cũng mạnh mẽ như bất kỳ chiến dịch marketing nào khác.

Nguồn: startmycoffeeshop.com
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Khám phá sức mạnh của tiếp thị truyền thông mạng xã hội cho quán cà phê của bạn

Khám phá sức mạnh của tiếp thị truyền thông mạng xã hội cho quán cà phê của bạn

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng