• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • KIẾN THỨC
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Bardeli Blog Quản trị

Khám phá sức mạnh của tiếp thị truyền thông mạng xã hội cho quán cà phê của bạn

Truyền thông mạng xã hội ban đầu là phương tiện để tương tác với bạn bè và gia đình nhưng sau đó nó được các doanh nghiệp chấp nhận tận dụng như một phương thức truyền thông mới và phổ biến để tiếp cận với khách hàng. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội cho phép bạn kết nối và chia sẻ với bất kỳ ai về quán cafe của mình trong khu vực thậm chí trên toàn thế giới.

bởiBardeli Insights
23/08/2021
trong Truyền thông thương hiệu
Khám phá sức mạnh của tiếp thị truyền thông mạng xã hội cho quán cà phê của bạn

Danh mục

  • Cách tiếp thị thành công quán cafe trên phương tiện truyền thông xã hội để tăng doanh số bán hàng
  • 1. Giới thiệu thương hiệu của bạn
    • 2. Giới thiệu các phương pháp hay nhất của quán cafe của bạn
    • 3. Bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn
    • 4. Tăng cường đánh giá
    • 5. Cho thấy bạn đã tham gia vào cộng đồng địa phương 
    • 6. Thể hiện khía cạnh cá nhân của bạn

Cách tiếp thị thành công quán cafe trên phương tiện truyền thông xã hội để tăng doanh số bán hàng

Quán của bạn có cafe ngon nhất khu vực, nằm ở một vị trí tuyệt vời và có một lượng khách hàng ổn định tuy doanh số bán hàng không đạt được như kỳ vọng. Bạn có thể làm gì để thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán cafe của mình?

Nếu bạn không quảng cáo quán cafe của mình trên phương tiện truyền thông mạng xã hội để thu hút khách hàng mới và khuyến khích họ quay trở lại thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để tăng doanh thu cho quán cafe. Khi mà muốn tìm kiếm một quán cafe để hẹn gặp bạn bè, mọi người đều nghiên cứu chúng trên các trang mạng xã hội. Chúng tôi đã thấy một số trang sáng tạo với mức độ tương tác khá cao nhưng cũng có một số trang bị lãng quên.

Vậy phải làm sao để không bị khách hàng bỏ qua trong quá trình tìm kiếm của họ? Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các lợi thế và cách sử dụng tốt nhất của tiếp thị truyền thông mạng xã hội:

1. Giới thiệu thương hiệu của bạn

 Quán cafe của bạn được thiết kế theo chủ đề và sứ mệnh của thương hiệu. Bạn đã trang trí một không gian hoàn hảo với những chiếc ghế bành sang trọng và bức tường được lấp đầy những cuốn sách thú vị? Hay là sự định vị của bạn vào việc cung cấp cafe nguyên chất có nguồn gốc rõ ràng cho những khách hàng yêu thích cafe mà họ không thể tìm thấy nó ở bất kỳ đâu khác ngoại trừ quán của bạn. Thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội, bạn có thể giới thiệu cho tất cả mọi người biết về thương hiệu của mình.

Hãy suy nghĩ xem thương hiệu của bạn đang thu hút đối tượng khách hàng nào và phát triển nội dung theo đối tượng đó trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của họ. Nếu có một lượng lớn khách hàng quan tâm đến bữa sáng lành mạnh thì một bức ảnh chụp bánh mì nướng cùng tách cafe vẫn còn nóng hổi xứng đáng nhận được lượt tương tác cao.

B24.2 min
Trang Instagram hoặc Facebook của quán cafe thường là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng có về doanh nghiệp của bạn. Chủ đề về nội dung và hình ảnh thay đổi liên tục sẽ khiến cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn bị bối rối, không biết liệu đây có phải là thương hiệu của bạn. Hãy đồng bộ màu sắc và thay đổi nội dung theo tháng hoặc theo sự kiện. Sử dụng kèm thẻ hashtag trên tất cả các trang truyền thông mạng xã hội bởi nó là một công cụ đắc lực giúp các thương hiệu tiếp cận tới khách hàng mục tiêu cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

2. Giới thiệu các phương pháp hay nhất của quán cafe của bạn

 Quán cafe của bạn có tham gia tổ chức từ thiện ở địa phương hay các vùng quê nghèo khó không? Bạn sử dụng cafe rang xay tự nhiên hay sử dụng máy pha cafe? Phương tiện truyền thông mạng xã hội là nơi hoàn hảo để chia sẻ điều này. Tuy nhiên khách hàng có thể nhanh chóng lướt qua các bài viết của bạn nếu không có gì đặc biệt thu hút họ. Hãy lôi kéo khách hàng bằng việc sử dụng các tiêu đề độc đáo, thể hiện được nội dung mà bạn muốn truyền tải mà vẫn làm khách hàng cảm thấy thích thú.

Hãy nhớ rằng điều quan trọng là nói chuyện với khách hàng của bạn chứ không phải nói là nói về khách hàng của bạn. Đừng khiến họ cảm thấy tội lỗi về lối sống của họ mà thay vào đó hãy cho họ cảm thấy sự hài lòng khi lựa chọn đến quán cafe của bạn. Quán cafe của bạn sẽ là thứ mà mọi người tự hào khi đã chọn đến đo.

3. Bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn

 Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một cách để khách hàng kết nối với doanh nghiệp của bạn. Những người thuộc thế hệ Gen Y và Gen Z thường muốn chia sẻ ngay lập tức một bức ảnh chụp tách cafe capuchino và những chiếc bánh quy béo ngậy. Nếu khách hàng đang quảng cáo quán cafe của bạn trên trang cá nhân của họ, đừng bỏ qua mà hãy thể hiện sự biết ơn của bạn bằng cách nhấn like và để lại bình luận cảm ơn hoặc khuyến khích họ tiếp tục đến quán. Bạn cũng có thể chia sẻ lại bài viết của họ để những khách hàng tiềm năng có thể thấy được. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với cộng đồng của bạn.

4. Tăng cường đánh giá

 Không có gì bí mật khi Google ưu tiên các nhà hàng và quán cafe có nhiều lượt đánh giá hơn. Đa số người tiêu dùng cho biết việc đọc các bài đánh giá giúp họ quyết định địa điểm ghé thăm. Tăng số lượng đánh giá của khách hàng là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, một khách hàng trung thành có thể không nghĩ đến việc để lại đánh giá về địa điểm họ thường xuyên ghé thăm. Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ xuất sắc và phản hồi bình luận của khách hàng một cách nhiệt tình, thì một bài đăng đánh giá không thường xuyên cũng sẽ làm tăng số lượng khách hàng của bạn. Một đánh giá tích cực được chia sẻ trên trang của bạn có thể khuyến khích nhiều khách hàng đến với quán cafe của bạn hơn.

B24.3 min
5. Cho thấy bạn đã tham gia vào cộng đồng địa phương 

Bạn đang cộng tác với các tiệm bánh, nghệ sĩ địa phương và các chủ doanh nghiệp khác trong khu vực lân cận của bạn? Giới thiệu với mọi người về tiệm bánh ở khu phố của bạn hoặc ủng hộ các tác phẩm của nghệ sĩ địa phương trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Điều này sẽ tạo ra một mạng lưới kinh doanh địa phương sôi động mà những người khác sẽ nhận ra và muốn tham gia. 

6. Thể hiện khía cạnh cá nhân của bạn

 Các chuỗi cafe lớn có thể có ngân sách tiếp thị lớn và được quốc tế công nhận, nhưng một quán cafe nhỏ có cá tính đặc biệt và thiết kế độc đáo cũng có thể nổi bật giữa đám đông. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để cho cộng đồng thấy rằng quán cafe của bạn không chỉ là một doanh nghiệp.

Những người đứng sau quán cafe là ai? Hãy cân nhắc đến việc chia sẻ ảnh hậu trường của nhân viên hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Thêm một số trích dẫn về các món ăn trong thực đơn yêu thích của họ, lý do tại sao họ thích trở thành một phần của cộng đồng của bạn hoặc bất kỳ điều gì khác độc đáo cho quán cafe của bạn.

Post Views: 599
Nguồn: thewaytocoffee.com
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

MG 9675 2

bởiBardeli Insights
12/08/2022

Workshop "BÍ KÍP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG"   Sáng ngày 10.8.2022, tại phòng học tầng 5 của Học viện Đào tạo Pha chế Bardeli Academy đã diễn ra buổi workshop "Bí kíp chăm sóc khách...

sai lam khi mo quan cafe 1

Tiết lộ 9 sai lầm khi mở quán cafe chủ quán cần tránh

bởiBardeli Insights
01/07/2022

Không phải ai mở quán cafe đều may mắn và kinh doanh thành công. Bởi thực tế cho thấy, rất nhiều chủ quán cafe kinh doanh ế ẩm và phải sang nhượng lại quán cafe chỉ trong một thời gian...

mo quan cafe meo

Kinh nghiệm mở quán cafe mèo hồi vốn, sinh lời nhanh chóng

bởiBardeli Insights
01/07/2022

Xu hướng mở quán cafe mèo ngày càng được ưa chuộng và có bước phát triển vượt bậc tại Việt Nam. Mô hình kinh doanh này hướng tới khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ yêu thích thú cưng....

Hiện thêm
Bài kế tiếp
7 cách thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn

7 cách thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
Facebook
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Add New Playlist

  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?