Danh mục
Cách tiếp thị thành công quán cafe trên phương tiện truyền thông xã hội để tăng doanh số bán hàng
Quán của bạn có cafe ngon nhất khu vực, nằm ở một vị trí tuyệt vời và có một lượng khách hàng ổn định tuy doanh số bán hàng không đạt được như kỳ vọng. Bạn có thể làm gì để thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán cafe của mình?
Nếu bạn không quảng cáo quán cafe của mình trên phương tiện truyền thông mạng xã hội để thu hút khách hàng mới và khuyến khích họ quay trở lại thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để tăng doanh thu cho quán cafe. Khi mà muốn tìm kiếm một quán cafe để hẹn gặp bạn bè, mọi người đều nghiên cứu chúng trên các trang mạng xã hội. Chúng tôi đã thấy một số trang sáng tạo với mức độ tương tác khá cao nhưng cũng có một số trang bị lãng quên.
Vậy phải làm sao để không bị khách hàng bỏ qua trong quá trình tìm kiếm của họ? Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra các lợi thế và cách sử dụng tốt nhất của tiếp thị truyền thông mạng xã hội:
1. Giới thiệu thương hiệu của bạn
Quán cafe của bạn được thiết kế theo chủ đề và sứ mệnh của thương hiệu. Bạn đã trang trí một không gian hoàn hảo với những chiếc ghế bành sang trọng và bức tường được lấp đầy những cuốn sách thú vị? Hay là sự định vị của bạn vào việc cung cấp cafe nguyên chất có nguồn gốc rõ ràng cho những khách hàng yêu thích cafe mà họ không thể tìm thấy nó ở bất kỳ đâu khác ngoại trừ quán của bạn. Thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội, bạn có thể giới thiệu cho tất cả mọi người biết về thương hiệu của mình.
Hãy suy nghĩ xem thương hiệu của bạn đang thu hút đối tượng khách hàng nào và phát triển nội dung theo đối tượng đó trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của họ. Nếu có một lượng lớn khách hàng quan tâm đến bữa sáng lành mạnh thì một bức ảnh chụp bánh mì nướng cùng tách cafe vẫn còn nóng hổi xứng đáng nhận được lượt tương tác cao.
Trang Instagram hoặc Facebook của quán cafe thường là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng có về doanh nghiệp của bạn. Chủ đề về nội dung và hình ảnh thay đổi liên tục sẽ khiến cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn bị bối rối, không biết liệu đây có phải là thương hiệu của bạn. Hãy đồng bộ màu sắc và thay đổi nội dung theo tháng hoặc theo sự kiện. Sử dụng kèm thẻ hashtag trên tất cả các trang truyền thông mạng xã hội bởi nó là một công cụ đắc lực giúp các thương hiệu tiếp cận tới khách hàng mục tiêu cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu.
2. Giới thiệu các phương pháp hay nhất của quán cafe của bạn
Quán cafe của bạn có tham gia tổ chức từ thiện ở địa phương hay các vùng quê nghèo khó không? Bạn sử dụng cafe rang xay tự nhiên hay sử dụng máy pha cafe? Phương tiện truyền thông mạng xã hội là nơi hoàn hảo để chia sẻ điều này. Tuy nhiên khách hàng có thể nhanh chóng lướt qua các bài viết của bạn nếu không có gì đặc biệt thu hút họ. Hãy lôi kéo khách hàng bằng việc sử dụng các tiêu đề độc đáo, thể hiện được nội dung mà bạn muốn truyền tải mà vẫn làm khách hàng cảm thấy thích thú.
Hãy nhớ rằng điều quan trọng là nói chuyện với khách hàng của bạn chứ không phải nói là nói về khách hàng của bạn. Đừng khiến họ cảm thấy tội lỗi về lối sống của họ mà thay vào đó hãy cho họ cảm thấy sự hài lòng khi lựa chọn đến quán cafe của bạn. Quán cafe của bạn sẽ là thứ mà mọi người tự hào khi đã chọn đến đo.
3. Bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn
Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một cách để khách hàng kết nối với doanh nghiệp của bạn. Những người thuộc thế hệ Gen Y và Gen Z thường muốn chia sẻ ngay lập tức một bức ảnh chụp tách cafe capuchino và những chiếc bánh quy béo ngậy. Nếu khách hàng đang quảng cáo quán cafe của bạn trên trang cá nhân của họ, đừng bỏ qua mà hãy thể hiện sự biết ơn của bạn bằng cách nhấn like và để lại bình luận cảm ơn hoặc khuyến khích họ tiếp tục đến quán. Bạn cũng có thể chia sẻ lại bài viết của họ để những khách hàng tiềm năng có thể thấy được. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với cộng đồng của bạn.
4. Tăng cường đánh giá
Không có gì bí mật khi Google ưu tiên các nhà hàng và quán cafe có nhiều lượt đánh giá hơn. Đa số người tiêu dùng cho biết việc đọc các bài đánh giá giúp họ quyết định địa điểm ghé thăm. Tăng số lượng đánh giá của khách hàng là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, một khách hàng trung thành có thể không nghĩ đến việc để lại đánh giá về địa điểm họ thường xuyên ghé thăm. Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ xuất sắc và phản hồi bình luận của khách hàng một cách nhiệt tình, thì một bài đăng đánh giá không thường xuyên cũng sẽ làm tăng số lượng khách hàng của bạn. Một đánh giá tích cực được chia sẻ trên trang của bạn có thể khuyến khích nhiều khách hàng đến với quán cafe của bạn hơn.
5. Cho thấy bạn đã tham gia vào cộng đồng địa phương
Bạn đang cộng tác với các tiệm bánh, nghệ sĩ địa phương và các chủ doanh nghiệp khác trong khu vực lân cận của bạn? Giới thiệu với mọi người về tiệm bánh ở khu phố của bạn hoặc ủng hộ các tác phẩm của nghệ sĩ địa phương trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Điều này sẽ tạo ra một mạng lưới kinh doanh địa phương sôi động mà những người khác sẽ nhận ra và muốn tham gia.
6. Thể hiện khía cạnh cá nhân của bạn
Các chuỗi cafe lớn có thể có ngân sách tiếp thị lớn và được quốc tế công nhận, nhưng một quán cafe nhỏ có cá tính đặc biệt và thiết kế độc đáo cũng có thể nổi bật giữa đám đông. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để cho cộng đồng thấy rằng quán cafe của bạn không chỉ là một doanh nghiệp.
Những người đứng sau quán cafe là ai? Hãy cân nhắc đến việc chia sẻ ảnh hậu trường của nhân viên hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Thêm một số trích dẫn về các món ăn trong thực đơn yêu thích của họ, lý do tại sao họ thích trở thành một phần của cộng đồng của bạn hoặc bất kỳ điều gì khác độc đáo cho quán cafe của bạn.