Danh mục
Bước 1. Thấu hiểu về thương hiệu giúp bạn xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng
Thương hiệu được hiểu là dấu ấn của bạn trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu được bộc lộ qua logo, màu sắc, slogan, triết lý…
Xây dựng thương hiệu là một quá trình truyền thông đưa các hình ảnh, nội dung về thương hiệu, bằng chứng, thành quả quán cafe của bạn đạt được đến với khách hàng để họ nhớ, tin tưởng và có thể sẽ đến quán sử dụng dịch vụ.
Việc xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ, phân biệt giữa quán của bạn với các quán khác. Bên cạnh đó, thương hiệu còn là một công cụ giúp tăng tỉ lệ cạnh tranh và lòng trung thành của khách hàng khi chọn lựa.
Bước 2. Quyết định những điều mà bạn muốn khách hàng nhớ đến
Phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn muốn xây dựng cho quán cafe của mình trong tâm trí khách hàng, bạn sẽ cần phải xác định được đối tượng khách hàng, nhu cầu bạn đang phục vụ, sản phẩm của bạn là gì, với mức giá nào và hiệu quả của nó ra sao.
Ví dụ, quán cafe của bạn sẽ giải quyết về vấn đề đến quán cafe để học cho học sinh khu vực Bắc Ninh với mức giá tầm trung và khi đến đây mọi người sẽ được đón tiếp một cách vui vẻ, thoải mái nhất.
Có thể thấy việc đầu tiên phải làm là lựa chọn điều mà bạn muốn đem lại cho khách hàng và điều họ sẽ nhớ đến khi nhắc đến quán cafe của bạn. Sau đó, hãy tiến hành thể hiện nó ra bằng hình ảnh, câu chữ để khách hàng dễ dàng hiểu và ghi nhớ. Điều cuối cùng bạn cần phải làm mới chính là truyền thông thương hiệu đến với khách hàng.
Bước 3. Gây ấn tượng với khách hàng bằng tên quán cafe
Đặt tên cho quán cafe đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ghi nhớ và nhận dạng thương hiệu quán cafe của khách hàng. Tên quán cafe sẽ là điều đầu tiên khi mọi người quan tâm và nhắc đến. Vì thế, tên quán cafe phải đảm bảo các tiêu chí như: dễ nhớ, dễ đọc, thể hiện được triết lý thương hiệu hoặc lợi ích mà bạn đem đến cho khách hàng.
Bước 4. Có một tầm nhìn đủ rộng và lộ trình thực hiện rõ ràng
Có một tầm nhìn rộng cho quán cafe là một điều cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn dễ dàng xác định được các mục tiêu dài hạn, không bị trì hoãn bởi các thành công mà nó còn là động lực để xây dựng thương hiệu cho quán cafe.
Bước 5. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và bộ quy tắc ứng xử hoàn chỉnh
Bộ nhận diện thương hiệu là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nó đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu và nó cũng đem trong mình trọng trách như một hành lang dẫn các hoạt động truyền thông đi đúng hướng. Bộ nhận diện sẽ chỉ ra cho bạn biết quán cafe của bạn sẽ trông như nào trong trí nhớ khách hàng. Còn đối với bộ quy tắc ứng xử sẽ chỉ cho bạn biết những điều không được làm, những điều gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của bạn.
Bộ nhận diện cho quán cafe thường sẽ bao gồm: logo, màu sắc, font chữ, slogan, menu, đồng phục, các fanpage social và cả bộ banner trên đó.
Bước 6. Xây dựng chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, đánh sâu vào tâm trí khách hàng
Bắt đầu một hành trình xây dựng thương hiệu chính là bắt tay vào giải quyết bài toán “Làm sao để thương hiệu quán cafe của bạn tiếp cận, gây chú ý và được nhiều khách hàng biết đến nhất có thể?”
Việc sử dụng các chiến thuật marketing online cũng là lợi thế để các chủ quán cafe có thể tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi, nhanh chóng và chính xác hơn.