• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu cho quán cafe của bạn

Chúng ta thường nhắc rất nhiều đến việc xây dựng thương hiệu cho quán cafe của mình trong tâm trí khách hàng. Vậy trước tiên ta phải hiểu, thương hiệu là gì? Làm thế nào để xây dựng và phát triển thương hiệu cho quán cafe?

bởiBardeli Insights
23/08/2021
trong Kinh doanh tổng
Hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu cho quán cafe của bạn

Danh mục

  • Bước 1. Thấu hiểu về thương hiệu giúp bạn xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng
  • Bước 2. Quyết định những điều mà bạn muốn khách hàng nhớ đến
  • Bước 3. Gây ấn tượng với khách hàng bằng tên quán cafe
  • Bước 4. Có một tầm nhìn đủ rộng và lộ trình thực hiện rõ ràng
  • Bước 5. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và bộ quy tắc ứng xử hoàn chỉnh
  • Bước 6. Xây dựng chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, đánh sâu vào tâm trí khách hàng

Bước 1. Thấu hiểu về thương hiệu giúp bạn xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng

Thương hiệu được hiểu là dấu ấn của bạn trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu được bộc lộ qua logo, màu sắc, slogan, triết lý…

Xây dựng thương hiệu là một quá trình truyền thông đưa các hình ảnh, nội dung về thương hiệu, bằng chứng, thành quả quán cafe của bạn đạt được đến với khách hàng để họ nhớ, tin tưởng và có thể sẽ đến quán sử dụng dịch vụ.

Việc xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ, phân biệt giữa quán của bạn với các quán khác. Bên cạnh đó, thương hiệu còn là một công cụ giúp tăng tỉ lệ cạnh tranh và lòng trung thành của khách hàng khi chọn lựa.

Bước 2. Quyết định những điều mà bạn muốn khách hàng nhớ đến

Phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn muốn xây dựng cho quán cafe của mình trong tâm trí khách hàng, bạn sẽ cần phải xác định được đối tượng khách hàng, nhu cầu bạn đang phục vụ, sản phẩm của bạn là gì, với mức giá nào và hiệu quả của nó ra sao. 

Ví dụ, quán cafe của bạn sẽ giải quyết về vấn đề đến quán cafe để học cho học sinh khu vực Bắc Ninh với mức giá tầm trung và khi đến đây mọi người sẽ được đón tiếp một cách vui vẻ, thoải mái nhất.

Có thể thấy việc đầu tiên phải làm là lựa chọn điều mà bạn muốn đem lại cho khách hàng và điều họ sẽ nhớ đến khi nhắc đến quán cafe của bạn. Sau đó, hãy tiến hành thể hiện nó ra bằng hình ảnh, câu chữ để khách hàng dễ dàng hiểu và ghi nhớ. Điều cuối cùng bạn cần phải làm mới chính là truyền thông thương hiệu đến với khách hàng.

Bước 3. Gây ấn tượng với khách hàng bằng tên quán cafe

Đặt tên cho quán cafe đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ghi nhớ và nhận dạng thương hiệu quán cafe của khách hàng. Tên quán cafe sẽ là điều đầu tiên khi mọi người quan tâm và nhắc đến. Vì thế, tên quán cafe phải đảm bảo các tiêu chí như: dễ nhớ, dễ đọc, thể hiện được triết lý thương hiệu hoặc lợi ích mà bạn đem đến cho khách hàng. 

Bước 4. Có một tầm nhìn đủ rộng và lộ trình thực hiện rõ ràng

Có một tầm nhìn rộng cho quán cafe là một điều cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn dễ dàng xác định được các mục tiêu dài hạn, không bị trì hoãn bởi các thành công mà nó còn là động lực để xây dựng thương hiệu cho quán cafe.

Bước 5. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và bộ quy tắc ứng xử hoàn chỉnh

Bộ nhận diện thương hiệu là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nó đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu và nó cũng đem trong mình trọng trách như một hành lang dẫn các hoạt động truyền thông đi đúng hướng. Bộ nhận diện sẽ chỉ ra cho bạn biết quán cafe của bạn sẽ trông như nào trong trí nhớ khách hàng. Còn đối với bộ quy tắc ứng xử sẽ chỉ cho bạn biết những điều không được làm, những điều gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của bạn.

Bộ nhận diện cho quán cafe thường sẽ bao gồm: logo, màu sắc, font chữ, slogan, menu, đồng phục, các fanpage social và cả bộ banner trên đó. 

Bước 6. Xây dựng chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, đánh sâu vào tâm trí khách hàng

Bắt đầu một hành trình xây dựng thương hiệu chính là bắt tay vào giải quyết bài toán “Làm sao để thương hiệu quán cafe của bạn tiếp cận, gây chú ý và được nhiều khách hàng biết đến nhất có thể?” 

Việc sử dụng các chiến thuật marketing online cũng là lợi thế để các chủ quán cafe có thể tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi, nhanh chóng và chính xác hơn. 

Nguồn: coffeeshopstartups.com
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Cách tốt nhất để xây dựng chiến lược truyền thông cho quán cafe

Cách tốt nhất để xây dựng chiến lược truyền thông cho quán cafe

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng