Danh mục
Gen Z có tiêu chuẩn cao, họ thích tận hưởng và chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của họ.
Ngày càng nhiều các nhà hàng, cửa hàng ăn uống, quán cafe và cả các quán bar nhắm đến đối tượng đầy tiềm năng này, họ thậm chí còn bỏ rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để tìm ra các cách đáp ứng với thói quen ăn uống của giới trẻ hiện nay. Những người trẻ cũng sẽ có tiêu chuẩn của riêng họ, và họ sẵn sàng chi trả cho những gì mình thích.
Hướng đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe
Theo xu thế của một cuộc sống hiện đại, thế hệ trẻ ngày nay cũng rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe, điều này cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Nếu như thế hệ Gen X hay Gen Y, người ta thường chú trọng đến việc cắt giảm calo, carbs, thì Gen Z lại thường chú ý đến thành phần có lợi nhiều hơn. Tác giả của cuốn sách Zero Proof Cocktails: A collection of 90 Non-Alcoholic Recipes for Mindful Drinking (Tạm dịch: Bộ sưu tập 90 công thức pha chế thức uống không cồn để thưởng thức có trách nhiệm) – Elva Ramirez đã chỉ ra rằng thế hệ trẻ ngày nay đã sớm được tiếp xúc với các chế độ ăn kiêng lành mạnh (ăn kiêng, ăn Keto, ăn thuần chay) để có được sức đề kháng và bảo vệ tốt sức khỏe của chính mình.
Thích trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ
Không giống với những thế hệ trước, những người thường có xu hướng dùng sản phẩm đã được kiểm nghiệm qua, thì Gen Z lại thích khám phá những điều mới mẻ. Họ táo bạo và thích sự mạo hiểm hơn chúng ta nghĩ nhiều.
Họ không chỉ quan tâm đến mùi vị của đồ ăn, đồ uống có ngon hay không mà còn rất chú trọng đến phần hình ảnh có đẹp hay không. Hình ảnh của quán, các đồ dùng được decor trong quán, cốc uống nước có họa tiết gì, các đồ uống được trình bày như thế nào, vân vân. Chủ quán hãy chú tâm đến điều này để có thể trở thành một người kinh doanh thông minh nhé.
Truyền thông – Marketing “0 đồng”
Đã rất nhiều quán bar, quán cafe đã thành công trong việc truyền thông này. Vi sao ư? Chính những người trẻ này họ đơn giản là thích chụp ảnh, chia sẻ những hình ảnh đẹp, độc đáo những điều mới mẻ, vô tình lại khiến những người xung quanh họ quan tâm đến quán của bạn, và quảng cáo cho thương hiệu của bạn miễn phí trên nền tảng xã hội với cả trăm triệu người dùng. Mỗi lần họ chia sẻ một hình ảnh đẹp từ quán của bạn là một lần có thêm những khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt trong thời điểm dịch covid-19 đang bao phủ toàn xã hội này việc tiếp cận đến khách hàng Gen Z thực sự là cần thiết vì họ là những người hiểu biết rõ về công nghệ, và có xu hướng đặt hàng online rất nhiều. Vậy nếu bạn chưa biết cách tiếp cận với đối tượng đầy tiềm năng này ra sao thì hãy click ngay vào link bên dưới nhé.
Link: https://bardeli.vn/khoahoc/