• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Làm thế nào để quán cafe của bạn có thể thu hút khách hàng trở lại sau dịch covid-19?

Trong hơn một năm, Covid-19 đã phá vỡ cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trên khắp thế giới, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh và ngành kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ. Vậy làm thế nào để quán cafe của bạn có thể thu hút, gây ấn tượng và kéo khách hàng đến quán của mình?

bởiBardeli Insights
23/08/2021
trong Kinh doanh tổng
Làm thế nào để quán cafe của bạn có thể thu hút khách hàng trở lại sau dịch covid-19?

Trong hơn một năm, Covid-19 đã phá vỡ cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trên khắp thế giới, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh và ngành kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ. Nhiều cửa hàng phải thay đổi cách thức hoạt động sang bán online hay ship tận nhà, vài quán cafe vẫn mở nhưng hạn chế ngồi ở lại và cũng có rất nhiều quán đóng hẳn không quay trở lại kinh doanh. 

Tuy nhiên, sau dịch sẽ là thời điểm mà nhu cầu đến quán cafe của khách hàng cực kì mạnh nhưng song song với cơ hội đó thì đây cũng là lúc mà nhiều quán cafe sẽ được mở mới. Vậy làm thế nào để quán cafe của bạn có thể thu hút, gây ấn tượng và kéo khách hàng đến quán của mình? 

Danh mục

  • Phần 1. Covid-19 đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh quán Cafe như thế nào?
  • Phần 2. Xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi trong và sau đại dịch
  • Phần 3. Thu hút khách hàng quay trở lại quán Cafe của bạn sau giãn cách Covid-19
    • 1. Cải tiến dịch vụ, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng nhất
    • 2. Đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn và lan truyền rộng rãi tới khách hàng
    • 3. Đảm bảo vệ sinh an toàn và kiểm dịch đối với khách hàng đến quán

Phần 1. Covid-19 đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh quán Cafe như thế nào?

Khi đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới vào đầu năm 2020, Chính phủ bắt đầu đưa ra các chỉ thị hạn chế tụ tập hoặc nghiêm trọng hơn là cách ly cộng đồng. Những chỉ thị này ảnh hưởng trực tiếp, mạnh mẽ tới những ngành kinh doanh dịch vụ như ngành kinh doanh cafe khi khách hàng không thế đến quán hoặc không vận chuyển được đồ uống cho khách hàng khiến nhiều quán cafe đã phải đóng cửa gánh lỗ chi phí.

Những cửa hàng kinh doanh ngành cafe còn lại thì buộc phải thích nghi với tình hình xã hội bằng những cách mới còn nhiều hạn chế như: không sử dụng tại cửa hàng chỉ bán đồ mang đi, giới hạn thời gian mở cửa, cắt giảm thực đơn cửa hàng… Và điều này có nghĩa là doanh thu của cửa hàng sụt giảm nặng nề trong khi vẫn phải gánh những chi phí cố định như tiền nhà, nhân viên… 

Phần 2. Xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi trong và sau đại dịch

Thực hiện giãn cách xã hội, các quán cafe buộc phải đóng cửa trên diện rộng, cũng như tâm lý lo sợ khi đến chỗ đông người, khách hàng lựa chọn việc sử dụng cafe và tạo không gian thưởng thức ngay tại nhà. Vậy trong bối cảnh tiêu dùng như này thì khách hàng của chúng ta đang ưu tiên những nhu cầu gì? Thấu hiểu điều đó, chúng ta sẽ có lời giải đáp cho bài toán bán hàng và truyền thông.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Bá Doanh – CEO Bardeli, nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tập trung chủ yếu vào 3 yếu tố: Riêng tư – Vận chuyển tận nơi – Có lợi cho sức khỏe. 

Phần 3. Thu hút khách hàng quay trở lại quán Cafe của bạn sau giãn cách Covid-19

Khi xã hội bắt đầu không còn những ca nhiễm trong cộng đồng, chỉ thị giãn cách cũng được gỡ bỏ, các doanh nghiệp được hoạt động trở lại thì đây là thời điểm mà các quán cafe cần phải đẩy mạnh để có thể phục hồi doanh thu sau chuỗi ngày đóng cửa. 

Chính vì thế sẽ có một câu hỏi cực kì quan trọng cho các chủ cửa hàng cafe phải trả lời: làm thế nào bạn có thể mang thêm khách hàng qua cửa và phục hồi về mức doanh số bình thường?

1. Cải tiến dịch vụ, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng nhất

Có rất nhiều chủ quán cafe hiểu nhầm rằng việc mở quán cafe là mình đang bán đồ uống. Nhưng sản phẩm của một quán cafe thì không phải vậy, đồ uống chỉ đóng góp một phần trong đó, thứ bạn thực sự bán là dịch vụ trải nghiệm thưởng thức cafe. Nó bao gồm đồ uống của bạn, thái độ, thời gian phục vụ, không gian thưởng thức… Trải nghiệm khách hàng về quán của bạn sẽ bắt đầu từ khi họ tìm hiểu về quán của bạn đến khi họ quay trở lại và sử dụng dịch vụ lần sau. Vì vậy, các chủ quán cafe nên làm mọi cách để đảm bảo quán cafe của bạn có một dịch vụ chất lượng tốt, thu hút, làm hài lòng khách hàng để họ quay trở lại nhiều lần và giới thiệu tốt về quán của bạn.

2. Đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn và lan truyền rộng rãi tới khách hàng

Truyền đạt thông tin các chương trình ưu đãi, dịch vụ, không gian và hoạt động của quán là một điều cực kỳ quan trọng. 

Để khách hàng ra quyết định đến trải nghiệm quán của bạn hay không thì phải qua khá nhiều giai đoạn và cần nhiều thông tin nhưng thường tâm lý của khách hàng sẽ đi qua lộ trình sau: Biết – Chú ý – Quan tâm – Tin – Thúc đẩy ra quyết định – Mua hàng. 

Dựa vào thì các chủ quán cafe có thể thấy rằng, họ cần phải mở rộng các kênh truyền thông tiếp xúc với khách hàng như mạng xã hội, ứng dụng bán hàng, ứng dụng thanh toán để làm sao tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Sau đó, sử dụng các chương trình ưu đãi để gây sự chú ý và thúc đẩy khách hàng đến quán của mình. Điều quan cuối cùng, quan trọng nhất nhưng lại thường bị bỏ quên chính là các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết để họ quay trở lại với quán vào các lần sau.

3. Đảm bảo vệ sinh an toàn và kiểm dịch đối với khách hàng đến quán

Để đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh thì bạn cần phải đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy an toàn và thư giãn khi sử dụng dịch vụ. Ngay cả sau khi các cửa hàng cafe đã mở cửa trở lại và vắc xin đã được phân phối, Covid-19 có thể sẽ xuất hiện trong tâm trí mọi người trong một thời gian. Điều này có nghĩa là việc duy trì vệ sinh tốt và các quy trình nghiêm ngặt về an toàn sức khỏe vẫn sẽ rất quan trọng.

Điều này có nghĩa là khi mở cửa trở lại, các bàn trong quán cafe phải bố trí hợp lý đảm bảo không gian riêng tư thoáng mát, nhân viên cần đảm bảo các yếu tố về an toàn, đeo khẩu trang khi giao tiếp, chuẩn bị những dung dịch vệ sinh, khẩu trang cho khách hàng…

Nguồn: perfectdailygrind.com
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng