• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Sau đại dịch xu hướng ngành đồ uống thay đổi như thế nào?

bởiBardeli Insights
05/10/2021
trong Kinh doanh tổng, Quản trị
30 mô hình quán cafe độc đáo giúp bạn thu hút khách hàng

Theo hãng nghiên cứu Euromonitor, giá trị thị trường chuỗi cà phê và trà Việt Nam hiện đạt 1 tỷ USD mỗi năm và dự kiến ​​sẽ có ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ước tính là 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.

Với số liệu mà FNB Director dự đoán, năm 2020, cả nước hiện có khoảng 637.200 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 80% cửa hàng nhỏ, khoảng hơn 8.000 cửa hàng chuyên về dịch vụ thức ăn nhanh, hơn 25.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên 94.000 nhà hàng được đầu tư, phát triển một cách bài bản. Cho thấy, đây là một thị trường cực kỳ lớn dành cho tất cả người chơi.

Tuy nhiên, rào cản gia nhập thấp và tốc độ chuyển dịch cực kỳ nhanh mang đến một thách thức không nhỏ với những ai có ý định tham gia lĩnh vực kinh doanh này. Có thể dễ dàng nhận thấy từ 2012 đến nay, hàng năm đều có những xu hướng đồ uống hay mô hình mới được ra mắt và tạo ra những cơn sốt nhất định trên thị trường. Ví dụ như: Đồ uống đá xay; Trà sữa, Trà trái cây… hay các mô hình mới như: Cafe take away; Trà sữa Đài Loan; Trà chanh; Sữa chua trân châu; Nước mía mix; Specialty Coffee,…

Đại dịch covid ập đến và kéo dài liên tiếp trong 2 năm đã làm thay đổi tư duy của rất nhiều startup khi có dự định tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đồ ăn đồ uống. Việc nắm bắt được những xu hướng ngành nghề sẽ giúp bạn tìm ra được những ý tưởng hay mô hình độc đáo để tạo ra những lợi thế cạnh tranh của riêng mình. Cùng điểm qua một vài xu hướng mới trong thời gian tới: 

1. Xu hướng đồ uống Healthy, Detox

Theo báo cáo của điện tử từ Think with Google, mức tăng tìm kiếm về “chế độ ăn uống lạnh mạnh” tăng 80% trong năm 2020.

Cùng với đó là sự gia tăng đột biến về tỉ lệ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “healthy” cũng thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đến các loại thực phẩm hay thực đơn lành mạnh. Ví dụ như:

  • Ăn keto: tăng 900%
  • Thực đơn keto: tăng 650%
  • Thực đơn eat clean: tăng 80%.
  • Detox: tăng 30%

Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ý thức rõ tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Và đây chính là một gợi ý không tồi cho bạn về định hướng sản phẩm cho cửa hàng mình.

2. Xu hướng mua đồ ăn đồ uống online

Đại dịch covid-19 đã khiến người tiêu dùng tiến nhanh thêm một bước trong việc dần thay đổi hành vi mua hàng. Thay vì việc ra hàng quán thì họ hoàn toàn có thể sử dụng chiếc smartphone của mình với chỉ vài thao tác đã có thể tự đặt được những món ăn hay đồ uống yêu thích mà vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho bản thân.

Chính vì vậy, việc đẩy mạnh các kênh bán online để gia tăng doanh thu và thích ứng với tình hình dịch bệnh kéo dài là xu thế tất yếu mà bất kỳ ai muốn kinh doanh đồ uống.

3. Xu hướng cắt giảm chi phí mặt bằng

Những người tham gia mới vào thị trường sẽ nỗ lực tìm kiếm mô hình giảm sự lệ thuộc vào mặt bằng. Bên cạnh đó, những người triển khai mô hình bắt buộc phải thuê mặt bằng lớn sẽ đưa các điều khoản về giảm chi phí mặt bằng nếu dịch bệnh diễn ra.

Ngoài ra, thay vì việc tốn kém nhiều chi phí cho những mặt bằng ở các mặt phố chính, các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đồ uống có xu hướng tìm kiếm các mặt bằng ở tuyến phố phụ hay các ngõ ngách nhỏ và dành khoản chi phí tiết kiệm được để làm truyền thông thu hút khách hàng.

 

Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Vốn ít có nên mở các mô hình quán cafe di động hay không?

4 mô hình quán cafe tinh gọn và tiện lợi trong năm 2021

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng