Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lý do khiến những quán cafe khiêm tốn lại trở thành một địa điểm thu hút khách.
Danh mục
Đạo đức và tính bền vững trong lĩnh vực quán cafe
Nền tảng cảm xúc luôn là một trong những thành công quan trọng của bất kỳ cửa hàng cafe nào. Lịch sử của các cửa hàng cafe chứa đầy những khoảnh khắc mang tính biểu tượng, nơi những cơ sở này đã tạo điều kiện cho những niềm tin mới phát triển mạnh mẽ, và truyền thống đó vẫn được tiếp tục trong thời kỳ hiện đại.
Mặc dù các ý tưởng có thể đã thay đổi, nhưng quán cafe vẫn là một trong những nơi tốt nhất để những người đam mê tập hợp và thảo luận về ý tưởng và niềm tin của họ.
Biểu tượng của đạo đức
Các cửa hàng cafe thành công nhất có một loạt các niềm tin đạo đức làm nền tảng cho hoạt động kinh doanh của họ và thúc đẩy họ thông qua các hành động của họ trong cộng đồng và xa hơn nữa.
Ví dụ các quán cafe được xây dựng dựa trên việc sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao và có nguồn gốc rõ ràng trong mọi thứ, từ cafe đến nước ép trái cây ép và đồ ăn nhẹ.
Tính bền vững trong lĩnh vực quán cafe
Trở nên bền vững hơn có tầm quan trọng rất lớn đối với tất cả các ngành. Đặc biệt dẫn đầu là ngành F&B. Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Tương lai nó sẽ không mất đi, mà càng ngày người ta sẽ càng thích thưởng thức những loại đồ uống tốt hơn, và Cafe cũng vậy.
Nhiều lý do khiến mọi người đến quán cafe
Đạo đức và tính bền vững đóng một vai trò to lớn trong việc thu hút khách hàng khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống. Tuy nhiên, quán cafe còn cung cấp nhiều hơn thế nữa, khiến nó trở thành một địa điểm thực sự độc đáo.
Một không gian thư giãn
Một trong những lý do chính khiến các quán cafe trở nên phổ biến trong thập kỷ qua là cảm giác thoải mái và cởi mở của họ. Cảm giác này đặc biệt phổ biến khi bạn so sánh các cửa hàng cafe với các địa điểm cạnh tranh khác, chẳng hạn như nhà hàng, quán rượu và chuỗi thức ăn nhanh.
Quán cafe mang đến một bầu không khí yên tĩnh độc đáo, nơi mọi người có thể tụ tập với gia đình và bạn bè để uống cafe hoặc thưởng thức bữa trưa thư thái.
Trong thế giới hiện đại này, nơi hầu hết các thông tin liên lạc của chúng ta đều trực tuyến, ngày càng có nhiều người mong muốn tạo ra những khoảnh khắc riêng tư hơn trong cuộc sống của họ.
Các cửa hàng cafe là nơi gặp gỡ hoàn hảo nhờ bầu không khí và vị trí độc đáo tại địa phương, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến những địa điểm này thành công. Không có nhiều áp lực hoặc kỳ vọng khi thưởng thức một quán cafe, làm cho những khoảnh khắc cá nhân đó cảm thấy đặc biệt hơn.
Vị trí làm việc linh hoạt
Mọi người đang trở nên linh hoạt hơn nhiều với giờ làm việc của họ trong thời đại kỹ thuật số.
Mọi người hiện đang cần cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nhu cầu này là lý do tại sao nhiều người, đặc biệt là những người có công việc linh hoạt hoặc tự kinh doanh, tìm đến không gian thoải mái của các quán cafe để làm việc.
Tại sao quán cafe là không gian làm việc phổ biến?
Một quán cafe tuyệt vời sẽ tạo cảm giác ấm cúng, giản dị nhưng đồng thời cũng tạo ra không gian để mọi người có thể ngồi làm việc trong sự riêng tư tương đối. Sự cân bằng này là lý do tại sao quán cafe đã vượt mặt những nơi như thư viện, trở thành địa điểm lui tới của những người làm việc tự do hoặc làm việc ngoài văn phòng. Với số lượng ngày càng tăng của những người này, các cửa hàng cafe sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn.
Ngay cả đối với các doanh nghiệp và nhân viên vẫn làm việc theo phương thức truyền thống, quán cafe cung cấp một nơi hoàn hảo để nghỉ trưa thư giãn. Các cửa hàng cafe cũng là nơi lý tưởng cho các cuộc họp và thảo luận thân mật, nhờ vào bầu không khí thoải mái tại quán.
Chất lượng Cafe
Cafe đã có hàng trăm năm. Có nguồn gốc ở Ả Rập, nó đã được trồng trên khắp thế giới và có sẵn ở vô số hình thức.
Cũng như nhiều lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, cafe đang trải qua một thời kỳ phục hưng dẫn đầu về chất lượng. Hơn bao giờ hết, mọi người đang từ bỏ cafe pha sẵn và tìm kiếm hương vị tuyệt vời với các ý tưởng độc đáo.
Người tiêu dùng cafe hiện đại muốn gì?
Người tiêu dùng cafe hiện đại ngày càng được giáo dục và nhận thức được tầm quan trọng của các vấn đề như tính bền vững. Nghiên cứu trong đại dịch COVID-19 cũng chỉ ra rằng mọi người hiện có ý thức hơn nhiều về việc họ đang tiêu tiền ở đâu, tránh xa các tập đoàn “dễ tiếp cận” và hướng tới các doanh nghiệp nhỏ hơn, địa phương, có đạo đức.
- Họ muốn thấy tính xác thực từ thương hiệu
- Họ muốn các cửa hàng và thương hiệu chia sẻ và quảng bá niềm tin của họ.
- Họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn và trung thành với các sản phẩm chất lượng và mang tính địa phương.
Tại sao một quán cafe lại kinh doanh tốt
Đầu tư vào một quán cafe luôn luôn kinh doanh tốt. Vì vậy, chỉ cần bạn có sự nhạy bén trong kinh doanh, một vị trí tốt và một thương hiệu mạnh đằng sau bạn, bạn sẽ có cơ hội thành công trong lĩnh vực quán cafe.
Tăng trưởng ổn định, nhất quán
Khi các cửa hàng truyền thống liên tục thua lỗ trước các đối thủ trực tuyến lớn hơn, thì việc đạt được mức tăng trưởng ổn định khiến các cửa hàng cafe trở thành một đề xuất tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn mở một cửa hàng, có rất ít lựa chọn tốt hơn ngay bây giờ.
Tiềm năng dài hạn
Không thể phủ nhận sự thành công gần đây của các quán cafe. Tuy nhiên, vẫn có sự lạc quan rằng tăng trưởng của ngành vẫn chưa trưởng thành hoàn toàn. Được dẫn dắt bởi một thế hệ thiên niên kỷ linh hoạt đang phất cờ cho các doanh nghiệp địa phương, bền vững, ngành công nghiệp quán cafe cho thấy nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong tương lai.