Các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết của quán cà phê là một công cụ hiệu quả được ngày càng nhiều các quán cà phê sử dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết giúp tăng sự trung thành và tần suất mua đồ uống của nhóm khách hàng hiện tại và đồng thời cũng giúp thu hút thêm nhóm khách hàng mới. Sự hài lòng của khách hàng thường dựa trên chất lượng đồ uống của bạn, dịch vụ mà khách hàng nhận được. Quan trọng nhất, sự hài lòng của khách hàng và hoạt động kinh doanh lặp lại xoay quanh khả năng mang lại giá trị cao mỗi lần của bạn.
Con người bị thu hút bởi các hệ thống khen thưởng. Bất kỳ phần thưởng nào được trao cho một hành động mà chúng ta thực hiện đều có thể củng cố các hành vi, thói quen và tất nhiên, sự trung thành của chúng ta.
Hãy cùng Bardeli Academy chỉ ra những điểm tuyệt vời của việc sử dụng chương trình ưu đãi nhằm giúp quán cafe của bạn tăng trưởng doanh thu.
Danh mục
Kích thích hành vi mua hàng của nhóm khách hàng hiện tại
Các chương trình khách hàng thân thiết giúp duy trì lượng khách hàng thường xuyên cho quán cà phê của bạn, giúp gắn kết quán cafe với khách hàng, thúc đẩy việc quay lại mua hàng, sử dụng dịch vụ của quán. Đây là điều quan trọng để phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tạo dựng niềm tin và xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu cà phê của bạn.
Tuy nhiên, các chương trình khách hàng thân thiết dù lớn hay nhỏ đều khiến cho khách hàng thấy rằng quán của bạn luôn sẵn sàng cung cấp cho nhiều giá trị, đem lại nhiều lợi ích tốt hơn nếu họ quay lại và duy trì mối quan hệ này.
Đừng lo lắng nếu ưu đãi hoặc quà tặng của bạn quá nhỏ vì khách hàng luôn cảm thấy thu hút bởi các chương trình giảm giá khác nhau hoặc các mặt hàng miễn phí thường đi kèm với chương trình khách hàng thân thiết của quán cà phê.
Thu hút khách hàng lặp lại là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng mỗi tháng. Cùng với dịch vụ khách hàng tuyệt vời và cà phê hảo hạng, chương trình khách hàng thân thiết là một sợi dây khác kết nối cơ sở khách hàng ngày càng tăng và đảm bảo lợi nhuận cho tiệm cà phê của bạn.
Chiếm lĩnh thị trường, tăng doanh thu cho quán cafe
Số lượng khách hàng trên thị trường thì giới hạn và thường tập trung đi vào một số giờ nhất định. Do đó, sẽ bắt đầu phát sinh những giờ cực kỳ đông khách đến mức khó phục vụ và cũng có khoảng thời gian trong ngày quán bạn hoàn toàn không có khách. Vì thế việc sử dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian thấp điểm, không có nhiều doanh thu mà vẫn phải trả lương cho nhân viên. Đây là lý do tại sao việc giành được khách hàng lặp lại rất quan trọng đối với lợi nhuận của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn muốn tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn trong số các món nướng của mình thì chương trình cho quán của bạn có thể giảm giá theo giờ hoặc khi mua theo combo hoặc số lượng đồ uống…
Thúc đẩy tăng lượt truy cập của khách hàng trong thời gian chậm hoặc đẩy khoảng không quảng cáo chậm là một cách hiệu quả để sử dụng chương trình khách hàng thân thiết.
Thu hút sự quay lại của nhóm khách hàng đến quán 1 lần
Xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho nhóm khách hàng thân thiết là cơ hội cho quán của bạn biến những khách hàng lần đầu trở thành khách hàng trung thành. Cung cấp dịch vụ xuất sắc, đồ uống ngon, giá cả hợp lí và cung cấp cho họ một chương trình ưu đãi hấp dẫn để quay lại là những điều tuyệt vời mà quán cafe của bạn cần phải có để thu hút lượt ghé thăm thứ hai, thứ ba và nhiều lần khác.
Việc tạo dựng cho mình một cộng đồng khách hàng trung thành là điều cực kỳ quan trọng khi kinh doanh. Nếu không có khách hàng trung thành, công việc kinh doanh quán cà phê của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, duy trì doanh thu, bên cạnh đó, quán cafe của bạn còn phải bỏ ra một số tiền lớn để chi cho việc tìm kiếm khách hàng mới mỗi ngày.
Dễ dàng thu thập dữ liệu và phân tích hành vi mua khách hàng
Nhiều hệ thống POS cho phép bạn theo dõi khoảng không quảng cáo của mình về tất cả hàng hóa đã bán và số tiền kiếm được. Bằng cách theo dõi và phân tích dữ liệu này, bạn có thể xác định mặt hàng nào bán chạy hơn và khi nào.
Dữ liệu cũng sẽ cho bạn biết sản phẩm nào bạn cần quảng bá mạnh mẽ hơn hoặc loại bỏ hoàn toàn khỏi bảng menu cà phê của bạn . Sau khi xem xét dữ liệu, bạn có thể quyết định quảng cáo sản phẩm nào và phát triển các chiến thuật tốt nhất để làm như vậy.
Ví dụ: bạn có thể tăng bảng chỉ dẫn trong nhà, gửi email đặc biệt, tạo bài đăng trên mạng xã hội, hướng dẫn nhân viên pha chế của bạn quảng cáo mặt hàng bằng lời nói và tạo chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho doanh số bán hàng đó.