Danh mục
Một số tiêu chí khi thiết lập giá thành đồ uống của quán cafe
Khi thiết lập giá cho món đồ uống của quán bạn cần tham khảo và tính toán một cách hợp lí nhất. giá thành không quá cao cũng không nên quá thấp. Vấn đề này gây đau đầu cho các nhà kinh doanh trẻ. Vậy một số tiêu chí khi thiết lập bảng giá menu đồ uống là gì? Dựa vào các yếu tố nào để đưa ra mức giá hợp lí nhất?
- Khách hàng mục tiêu (sở thích, quan niệm, thị hiếu,…)
- Chi phí nguyên liệu
- Chi phí đầu tư
- Chiến lược giá cho kế hoạch tài chính trong thời gian dài (tăng giá hoặc giảm theo tình hình)
Ý tưởng mở quán cà phê với giá thành đồ uống rẻ hơn mặt bằng chung là cách mà một số chủ kinh doanh áp dụng. Tuy nhiên, phương án này có lâu dàu. Khách hàng chất lượng của bạn sẽ quan tâm đến điều này? Vấn đề xảy ra bạn đã biết chưa?
Một số vấn đề xảy ra khi lên ý tưởng mở quán cà phê để giá rẻ cho sản phẩm
Giá thành đồ uống rẻ đồng nghĩa với chất lượng sẽ giảm
Nếu mặt bằng chung các quán cà phê thiết lập giá bán là 15k – 20k/ ly cà phê sữa. Quán cà phê của bạn hạ giá thành xuống mức 10k. Với ý nghĩ: Bán giá rẻ sẽ thu hút khách hàng. Bạn tin rằng họ sẽ tiếp tục quay lại lần sau. Tuy nhiên, khách hàng chất lượng thì sẽ không nghĩ như vậy. Giá thành rẻ không phải yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định quay lại quán café mà bao gồm nhiều yếu tố khác tác động nên.
Giá thành đồ uống quá rẻ sẽ làm khách hàng nghi ngờ, thắc mắc: Đồ uống rẻ như vậy có thật sự chất lượng? Nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng hay không? Cho dù bạn sử dụng nguyên liệu an toàn, chất lượng, thì bạn cũng không thể đến từng bàn giải thích rằng: Vì bạn muốn khách hàng đến nhiều hơn nên bán giá rẻ. Mỗi ly đồ uống bạn đã đầu tư phí rất cao và lợi nhuận không được bao nhiêu. Có bao nhiêu người sẽ tin bạn?
Ý tưởng mở quán cà phê món đồ uống giá rẻ gây khó khăn cho chủ kinh doanh
Khi bắt đầu kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ dự trù một khoản chi phí duy trì cho quán cà phê trong thời gian đầu (3 – 6 tháng). Bạn hạ giá nhưng chất lượng món đồ uống không giảm đồng nghĩa với việc bạn sẽ chịu lỗ. Bạn sẽ trụ được bao lâu trong tình trạng lỗ vốn? Cắt giảm nhân sự, cắt giảm lượng nguyên liệu, số lượng đồ uống là giải pháp mà các chủ kinh doanh áp dụng để tiếp tục kinh doanh. Điều này sẽ làm chất lượng phục vụ của quán cà phê của bạn bị giảm xuống. Khách hàng sẽ cảm nhận được và không còn đến quán của bạn nữa.
Nguồn vốn cạn kiệt vì ý tưởng mở quán cà phê với món đồ uống giá rẻ
Tài chính chính là yếu tố quan trọng duy trì hoạt động cho quán cà phê của bạn. Nếu tình trạng lỗ vốn vì bán đồ uống giá rẻ cứu tiếp tục thì chẳng mấy chúc nguồn vốn của bạn sẽ cạn kiệt. Giá của món đồ uống tương ứng với: chi phí nguyên liệu, nhân sự, mặt bằng, tiền điện nước, marketing,… Cộng tất cả những chi phí bạn phải bỏ ra, lên một các giá hợp lí tương ứng với món đồ uống thì mới mong “hoà vốn”. Từ đó, phát triển cơ sở kinh doanh của mình.
Giá rẻ và quá trình tăng giá gian nan
Món đồ uống giá rẻ không làm việc kinh doanh của bạn khởi sắc thì bạn sẽ thay đổi nó. Tuy nhiên, khách hàng đã quen uống với giá thành rẻ thì bạn tăng giá lên đột ngột thì họ sẽ “bỏ đi” ngay. Dù bạn tăng giá không quá cao, nhưng do tác dụng tâm lí họ sẽ không muốn quay lại quán của bạn nữa.
Ý tưởng mở quán cà phê với chiến lược chất lượng
Ý tưởng mở quán cà phê với đồ uống giá rẻ không phải là ý tưởng hay dành cho bạn. Bạn cần lên kế hoạch và áp dụng chiến lược kinh doanh chất lượng hơn. Chất lượng ở đây là gì? Cách thu hút khách hàng chất lượng ra sao?
Áp dụng ưu đãi hấp dẫn thay vì bán đồ uống rẻ
Thay vì lên menu giá thành rẻ ngay từ đầu thì bạn áp dụng các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn. Hướng đến tâm lí khách hàng thích các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng. Các chủ kinh doanh nên áp dụng một số chương trình theo thời gian nhất định hoặc theo khung giờ. Nhằm khuyến khích khách hàng lựa chọn các món đồ uống đa dạng. Tăng doanh thu cho quán của bạn. Hãy tạo ra hoạt động online lẫn offline để tiếp cận gần hơn với khách hàng gần xa.
Đảm bảo chất lượng đồ uống
Bạn hãy thu hút khách hàng bằng chất lượng đồ uống, hương vị đặc trưng của quán hơn là giá thành rẻ. Nguồn khách hàng chất lượng đến với bạn sẽ luôn còn đó và lâu dài. Ngon – Sạch là hai yếu tố hàng đầu để làm nên thương hiệu quán cà phê lí tưởng. Các “tín đồ mê ăn uống”, review món ăn sẽ bị cuốn hút khi thưởng thức và quảng bá cho quán của bạn mà không cần tốn quán nhiều chi phí. Hiệu ứng truyền miệng sẽ càng hiệu quả, tốt hơn cho các quán cà phê đấy!
Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện
Thái độ phục vụ của nhân viên trong quán cà phê cũng đóng góp khá quan trọng trong sự thành công của bạn. Định hướng nhân viên có thái độ phục vụ thân thiện, tận tâm và thật thà trong công việc là điều bạn phải làm. Bất kì vị trí nào cũng cần có thái độ làm việc nghiêm túc nhất
Thiết kế quán cà phê đẹp hướng đến thị giác của khách hàng
Ngoài đồ uống chất lượng, thái độ phục vụ tốt thì thiết kế không gian quán cà phê đẹp cũng là một trong những yếu tố bạn không thể bỏ qua.Thiết kế nội thất quán cà phê đẹp bao gồm nhiều khu vực và chi tiết khác nhau. Đảm bảo công năng từng khu vực, phối hợp màu sắc hài hoà, tạo “góc chill” ấn tượng, trang bị hệ thống ánh sáng và âm nhạc phù hợp với từng mô hình quán cà phê. Tất cả tạo nên không gian thư giãn, thưởng thức cà phê tuyệt vời. Hiện nay, các đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp sẽ giúp bạn vấn đề này. Các gói dịch vụ đa dạng, giá thành phải chăng và bảo hành công trình sau khi sử dụng là những nét hấp dẫn để bạn tin chọn.
Ý tưởng mở quán cà phê với món đồ uống giá rẻ không thực sự lí tưởng như bạn đã nghĩ. Những vấn đề xảy ra sau khi áp dụng đã được chúng tôi nêu lên với bạn. Hãy lựa chọn hướng kinh doanh chất lượng để đạt đến thành công. Hãy đón chờ những thông tin hấp dẫn ở các bài viết sau bạn nhé! Chúc bạn thành công.