• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Đăng nhập
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Đăng nhập

0₫ Cart
Search
Close
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
0₫ Cart
Search
Close
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • DỰ ÁN
  • KHÓA HỌC
    • KHÓA HỌC OFFLINE
    • KHÓA HỌC ONLINE
    • KHÓA HỌC QUẢN LÝ & VẬN HÀNH
  • TƯ VẤN SETUP
  • BLOG
    • BÀI VIẾT CHIA SẺ
    • THƯ VIỆN
    • KHUYẾN MÃI
  • LIÊN HỆ

Ý tưởng Marketing với chi phí thấp dành cho quán cafe

Bạn muốn Marketing cho quán cafe nhưng túi tiền eo hẹp. Làm thế nào bạn có thể đẩy quán của bạn lên mà không phải chi tiêu quá nhiều? Rất may, có rất nhiều cách để các cửa hàng cafe quảng cáo miễn phí hoặc chi phí rất rẻ. Dưới đây là một số ý tưởng để Marketing cho quán của bạn.

bởiBardeli Insights
22/08/2021
trong Truyền thông thương hiệu
Ý tưởng Marketing với chi phí thấp dành cho quán cafe

Đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải có thói quen lập ngân sách. Nếu lúc đầu là 0 đồng thì không sao, hãy cố gắng tăng con số đó lên. Thậm chí một chút tiền mỗi tháng hoặc mỗi quý sẽ giúp bạn đi được một chặng đường dài sau đó. 

Lý do ngân sách quan trọng là nó cho phép bạn theo dõi mức độ hiệu quả của hoạt động Marketing, ROI (tỷ suất hoàn vốn) của bạn. Bằng cách hỏi khách hàng họ đã nghe nói về cửa hàng của bạn ở đâu, bạn có thể cảm nhận được việc gì đang hiệu quả và việc gì không hiệu quả.

Điều đó nói rằng, thường là một ý tưởng tồi khi mong đợi tất cả các hoạt động marketing bạn làm đều mang lại lợi nhuận cho bạn một cách khách quan. Nhiều hoạt động marketing giúp xây dựng thương hiệu và nhận thức trong tâm trí mọi người. Điều đó sẽ không phản ánh trực tiếp vào doanh thu của bạn, nhưng nó rất quan trọng. 

Về cơ bản, hãy đưa ra một kế hoạch đơn giản để marketing và bám sát nó. Đừng chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn có thể để mất, và hãy tin tưởng vào quá trình này.

Danh mục

  • Phần 1. Ý tưởng Marketing miễn phí
    • 1. Hồ sơ doanh nghiệp trên Google
      • a, Trả lời các bài đánh giá
      • b, Tránh: Mua/ Khuyến khích đánh giá
    • 2. Thông cáo báo chí
      • Cách viết thông cáo báo chí
    • 3. Chiến dịch Email
    • 4. Truyền thông mạng xã hội
    • 5. Dịch vụ khách hàng và trải nghiệm tại cửa hàng 
  • Phần 2. Một số cách Marketing tiết kiệm khác
    • 1. Đài địa phương
      • Tránh quảng cáo trên TV
    • 2. Bảng hiệu
      • Tránh sử dụng biển quảng cáo (Billboards)
  • Phần 3. Bạn nên nói gì?
    • 1. Tránh: Chỉ nói về chất lượng cafe
    • 2. Nói về sứ mệnh của quán
    • 3. Đừng viết. Hãy hiểu!

Phần 1. Ý tưởng Marketing miễn phí

Là một chủ cửa hàng cafe, rất nhiều hoạt động marketing bạn làm sẽ tốn nhiều thời gian của bạn hơn là tiền bạc của bạn. Điều này là do:

  • Bạn có thể không có nhiều tiền để ném vào marketing 
  • Quán cafe không phải là một ngành kinh doanh cần ngân sách marketing khổng lồ

Trên thực tế, những cách hiệu quả nhất để tiếp thị quán cafe của bạn là miễn phí. Đây là những thứ chúng tôi nghĩ là cần thiết.

1. Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Việc thiết lập và duy trì hồ sơ doanh nghiệp của bạn quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác mà bạn làm trực tuyến. Quan trọng hơn Facebook, Instagram và thậm chí là một trang web.

Nói rõ hơn, đó là tất cả những điều tốt đẹp cần có và chúng ta sẽ cố gắng không bỏ qua chúng, nhưng Hồ sơ doanh nghiệp được ưu tiên hàng đầu.

Hồ sơ doanh nghiệp là một danh sách nhỏ xuất hiện trong các tìm kiếm của Google và trên Google Maps. Nếu ai đó đang tìm kiếm cafe gần đó, đó sẽ là điều đầu tiên họ nhìn thấy về doanh nghiệp của bạn. Hãy làm cho nó thật tốt.

Điều đó có nghĩa là thêm hình ảnh đẹp, đảm bảo tất cả thông tin đều được cập nhật và phản hồi các đánh giá bạn nhận được. 

Google ưu tiên các danh sách có thông tin đầy đủ và nhiều hoạt động, vì vậy, bằng cách làm những điều này, bạn có cơ hội hiển thị tốt hơn nhiều khi ai đó đang tìm kiếm loại đồ uống pha cafe tiếp theo của họ:

a, Trả lời các bài đánh giá

Có thể hơi lo lắng khi xem xét các đánh giá về doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là với tư cách là chủ sở hữu. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng phản hồi tất cả các đánh giá, tích cực và tiêu cực. Nhìn thấy những khách hàng hài lòng khác và những phản hồi nhanh chóng sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn với quán Cafe của bạn. 

Phản hồi những đánh giá tích cực rất dễ dàng. Đơn giản chỉ cần cảm ơn người đó đã đánh giá. Ngắn gọn, ngọt ngào và khẳng định rằng họ nên quay trở lại. 

Phản hồi những đánh giá tiêu cực khó khăn hơn. Dưới đây là cách trả lời chúng:

Đảm bảo rằng bạn đang ở trong trạng thái phù hợp. Bạn sẽ bình tĩnh hơn khi trả lời, tránh những tâm trạng tiêu cực ảnh hưởng đến cách phản hồi của bạn.

Xem xét xem người đánh giá có đúng hay không. Đây có lẽ là bước quan trọng nhất. Khi bạn có thể, hãy lùi lại và khách quan về những lời phàn nàn của họ. Nó có phải là một cái gì đó bạn nên sửa chữa? Hay đó là một sự hiểu lầm? 

Quyết định cách trả lời. Nếu bạn có email (địa chỉ liên hệ) của khách hàng, tốt hơn hết bạn nên thử trò chuyện riêng tư trước. Thoạt nghe có vẻ không đúng, nhưng nhiều người để lại đánh giá tiêu cực thực sự có thể dễ dàng lý giải. Nếu bạn xin lỗi và mời họ một ly nước miễn phí để quay lại và khắc phục sự cố, nhiều người sẽ đồng ý xóa đánh giá tiêu cực.

Nếu cuộc trò chuyện riêng tư không hiệu quả hoặc không phải là một lựa chọn, bạn nên trả lời công khai. Có ba phần để bao gồm:

Một lời xin lỗi đơn giản. Giống như “Xin lỗi đồ uống của bạn không như bạn mong đợi.” Bắt đầu bằng một câu xin lỗi đơn giản sẽ giúp giảm bớt sự tức giận của người đánh giá. 

Một lời giải thích hợp lý. Không phải mọi lời phàn nàn đều cần hoặc đáng được giải thích, nhưng một số có thể. Thành thật mà nói, nó ít hơn cho người đánh giá mà bạn đang phản hồi và nhiều hơn cho những người khác đọc bài đánh giá. Bạn giải thích càng hợp lý càng tốt.

Một đề xuất thay đổi. Giống như ở trên, bạn có thể đưa ra một giải pháp để cho người đánh giá thấy rằng vấn đề của họ đã được giải quyết. Cuối cùng người đánh giá có đánh giá bạn hay không không thực sự quan trọng bởi vì, một lần nữa, điều quan trọng hơn là người khác nhìn thấy phản hồi của bạn.

b, Tránh: Mua/ Khuyến khích đánh giá

Trên bất kỳ nền tảng nào có đánh giá và xếp hạng, có thể hấp dẫn để đưa ra các ưu đãi nếu khách hàng của bạn đánh giá bạn. Một số doanh nghiệp làm điều này, nhưng nó hoàn toàn chống lại các điều khoản sử dụng của bất kỳ trang web đánh giá nào. 

Nếu bạn bị phát hiện, bạn sẽ mất tất cả những đánh giá đó. Bạn hoàn toàn nên nhắc khách hàng để lại đánh giá cho bạn, đặc biệt là sau một lượt tương tác tuyệt vời, nhưng không thể có bất kỳ phần thưởng nào trong đó cho khách hàng.

Bạn có thể nói điều gì đó như, “Hy vọng bạn có một ngày tuyệt vời! Chúng tôi cũng đang tìm cách nhận được nhiều đánh giá hơn trên Google, vì vậy nếu bạn có một phút, chúng tôi thực sự đánh giá cao những suy nghĩ của bạn. Nó giúp chúng tôi rất nhiều với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. ” Bạn sẽ nhận được rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ với một đánh giá tốt. Và vì không có động cơ nào cho khách hàng nên tất cả những đánh giá đó hoàn toàn hợp lệ.

2. Thông cáo báo chí

Viết một thông cáo báo chí có thể là một công việc khó khăn, nhưng nếu làm được thì nó sẽ mang lại kết quả theo nhiều cách. 

Lợi ích đầu tiên rõ ràng nhất là quảng bá tốt cho quán cafe của bạn. Nếu câu chuyện hấp dẫn, mọi người sẽ muốn xem công việc kinh doanh của bạn như thế nào. Điều này đặc biệt đúng nếu câu chuyện của bạn được đăng trên một tờ báo địa phương hoặc trang tin tức đáng tin cậy. 

Được nhiều người để mắt tới doanh nghiệp của bạn không bao giờ là xấu, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Đối tượng nhỏ hơn những người ở gần bạn có giá trị hơn bởi vì họ sẽ là những người thực sự đến. Vì vậy, đừng cảm thấy như việc quảng cáo tin tức địa phương của bạn là vô nghĩa. Nó thực sự là điều quan trọng bạn có thể làm. 

Lợi ích tiềm ẩn khác của thông cáo báo chí là SEO. Bạn muốn doanh nghiệp của mình hiển thị khi ai đó tìm kiếm. Một trong những cách tốt nhất để biến điều đó thành hiện thực là nhờ các trang web đáng tin cậy liên kết đến trang web của bạn. Chà, các trang web tin tức rất đáng tin cậy và nếu họ viết về bạn, họ sẽ thường liên kết trở lại trang web của bạn. Bạn vừa cho Google thấy trang web của bạn cũng đáng tin cậy, vì vậy Google sẽ đưa bạn lên đầu các tìm kiếm thường xuyên hơn.

Cách viết thông cáo báo chí

Mặc dù thông cáo báo chí có thể hơi mất thời gian để viết, nhưng chúng được gửi miễn phí, khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt khác khi bạn có ngân sách eo hẹp. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có điều gì đó mà phóng viên có thể quan tâm. 

Khai trương cửa hàng của bạn là thời điểm dễ dàng thu hút sự chú ý của phóng viên nhất. Đó là cột mốc lớn nhất đối với hầu hết các quán cafe. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng liên kết quán cafe của bạn với một số sự kiện lớn hơn đang diễn ra trên thế giới hoặc thậm chí là cộng đồng địa phương của bạn. Ví dụ: khi đại dịch COVID đang gia tăng, bạn có thể viết về cách nó ảnh hưởng đến quán cafe của bạn. Không phải là tin vui nhất trong số các bài báo, nhưng có lẽ nó sẽ được chọn. 

Hãy luôn nghĩ về nó từ góc độ của phóng viên. Họ cần những câu chuyện mà khán giả của họ sẽ muốn đọc, vì vậy hãy làm cho câu chuyện của bạn hấp dẫn.

Một mẹo cuối cùng: Đừng làm phiền các phóng viên. Gửi một email cùng với thông cáo báo chí của bạn và có thể một email tiếp theo sau đó vài ngày. Nếu bạn không thấy gì, tức là họ không quan tâm. Ngoài ra, đừng gửi nhiều hơn một thông cáo báo chí vài tháng một lần. Trừ khi quán cafe của bạn thực sự đang trên đà phát triển, còn không thì không có chuyện bạn có nhiều thứ đáng tin như vậy. Việc gửi thư rác thông cáo báo chí sẽ không khiến bạn trở nên thích thú hơn với các phóng viên.

3. Chiến dịch Email

Nếu bạn không thể khiến người khác viết về bạn, bạn luôn có thể viết về chính mình. Email là một nền tảng không nhiều quán cafe tận dụng, nhưng bạn nên làm. 

Tiếp thị qua email được chứng minh là một trong những phương pháp tiếp thị có giá trị nhất mà bạn có thể làm và nó miễn phí hoặc khá rẻ trong hầu hết các trường hợp. Ngày nay, nhiều nhà xây dựng trang web như Shopify và Squarespace bao gồm tiếp thị qua email. Vì vậy, không có lý do gì để không thử.

Tuy nhiên, email có một số lưu ý. Chiến dịch email có thể có ba trạng thái: đã đọc, chưa đọc hoặc bị đánh dấu là spam. Bạn cần tạo email tối đa hóa số người đọc và giảm thiểu số người đánh dấu thư rác. 

Quy tắc 1 là không gửi quá nhiều email. Là một cửa hàng cafe, nếu bạn gửi nhiều hơn một email mỗi tuần, thì đó là quá nhiều. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một email mỗi tháng hoặc hai tháng một lần và có thể tiếp tục hai tuần một lần nếu bạn thấy kết quả tốt.

Quy tắc 2 là làm cho email của bạn có giá trị. Bạn có thể gửi chiết khấu và điều đó không sao cả, nhưng mọi người đều gửi chiết khấu. Nó chỉ trở thành phiền phức. Sẽ tốt hơn nhiều nếu gửi email với thông tin và tài nguyên mà mọi người thực sự muốn đọc, sau đó có thể được giảm giá ở chỗ này và chỗ khác. Bạn có thể gửi bất cứ thứ gì từ công thức pha cafe đến những bài thơ do nhân viên của bạn viết, nhưng bạn nên cố gắng làm cho nó trở nên độc đáo và thú vị đối với khán giả của bạn. 

Quy tắc 3 là có một kế hoạch. Hãy nghĩ ra ít nhất bốn ý tưởng để gửi email trước khi bạn gửi một trong số chúng. Sau đó, khi bạn gửi email đầu tiên của mình, hãy thông báo khi mọi người có thể mong đợi xem email tiếp theo. Có một lịch trình nhất quán mà mọi người đang mong đợi sẽ giúp bạn làm cho email của bạn ít bị spam hơn.

4. Truyền thông mạng xã hội

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là nền tảng quảng cáo phổ biến trong thời đại ngày nay. Hầu hết các chủ doanh nghiệp biết họ nên sử dụng nó, nhưng họ không phải lúc nào cũng chắc chắn về cách thức.  

Các quy tắc trên cho email cũng áp dụng cho phương tiện truyền thông xã hội. Email và phương tiện truyền thông xã hội thực sự hoạt động rất giống nhau, phương tiện truyền thông xã hội thường thiên về hình ảnh hơn là văn bản. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia giỏi, hãy dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội. Nếu bạn là người viết tốt, hãy gửi email ngắn gọn.

Tuy nhiên, điều cần thiết là làm cho các tài khoản mạng xã hội của bạn có nhiều thông tin và thú vị ngoài những bức ảnh về quán cafe của bạn. Chia sẻ mẹo, tương tác với các doanh nghiệp khác thông qua nhận xét và thể hiện nét độc đáo của cửa hàng và nhân viên của bạn.

5. Dịch vụ khách hàng và trải nghiệm tại cửa hàng 

Trong marketing, có một thuật ngữ ưa thích này được gọi là tiếp thị dựa trên sản phẩm. Về cơ bản, ý nghĩa của việc tạo ra một sản phẩm thật tốt để những người sử dụng sản phẩm của bạn marketing cho bạn, bằng cách nói cho người khác biết về sản phẩm đó. 

Đối với các cửa hàng cafe, đây là hình thức marketing hiệu quả nhất mà bạn có thể làm. Quảng cáo và báo chí đưa tin đều tuyệt vời, nhưng chúng không thu hút mọi người đến như giới thiệu cá nhân. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể nhận được càng nhiều người giới thiệu chúng ta càng tốt?

Bước đầu tiên là trở thành một quán cafe thực sự tuyệt vời. Bạn phải phục vụ cafe ngon, có dịch vụ tốt, có vị trí và cách bố trí cửa hàng thuận tiện, và thực hiện điều đó cho mọi giao dịch. Luôn luôn tuyệt vời không chỉ tốt cho việc thu hút khách hàng mới mà còn thu hút khách hàng quay trở lại. Là một quán cafe, những khách hàng thường xuyên là huyết mạch của quán. 

Khi bạn đã hiểu rõ tất cả những điều đó, có một số mẹo khác để khuyến khích mọi người nói về bạn. 

Một điều quan trọng là khuyến khích nhân viên pha chế của bạn học tên khách hàng càng nhanh càng tốt. Khách hàng sẽ có cảm giác thân thuộc trong quán Cafe của bạn và cũng muốn kể điều này cho người khác.

Một mẹo đơn giản khác là yêu cầu khách hàng của bạn nói về bạn. Bạn có thể thực hiện việc này một cách nhẹ nhàng với câu đơn giản “Xin hãy rủ một người bạn vào lần sau!” hoặc bạn có thể cụ thể hơn bằng cách đưa ra các khuyến mại mua 2 tặng 1. 

Thẻ quà tặng 2 tặng 1 cho biết một khách hàng có thể vào và mua hai đồ uống với giá của một đồ uống. Ý tưởng tất nhiên là khách hàng sẽ đưa người khác đến và chiêu đãi họ một thức uống miễn phí. Lợi ích ở đây là một khách hàng đang mang lại một khách hàng tiềm năng mới cho quán Cafe của bạn.

Phần 2. Một số cách Marketing tiết kiệm khác

1. Đài địa phương

Đài phát thanh địa phương sẽ không miễn phí, nhưng nó là một trong những nền tảng tiết kiệm chi phí nhất mà một quán cafe có thể sử dụng. Mọi người thường nghe đài vào khoảng thời gian uống cafe và việc sử dụng đài địa phương sẽ đảm bảo rằng những người nghe quảng cáo của bạn là khách hàng tiềm năng. 

Khi chuẩn bị một quảng cáo radio, tốt hơn hết là bạn nên giữ mọi thứ đơn giản. Chỉ cần đưa ra một thông điệp đơn giản kèm theo lý do để đến. Đây có thể là dịp khai trương mới của bạn, đồ uống mới hoặc món đặc biệt mà bạn đang cung cấp. Nếu có thời gian, bạn cũng nên nói một hoặc hai câu về không gian quán của mình. Cố gắng sử dụng các từ miêu tả gợi lên cảm xúc như ấm cúng, ấm áp, thư giãn hoặc các từ “giải quyết vấn đề” cho mọi người như dịch vụ nhanh, chỗ để xe, menu cho trẻ em hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ đến. 

Khi mua quảng cáo radio, tốt hơn hết là bạn nên mua quảng cáo tần suất cao, thời lượng thấp. Những thứ này không nên quá đắt và bạn sẽ đảm bảo nhiều người trong cộng đồng nghe về cửa hàng của bạn ít nhất một lần.

Tránh quảng cáo trên TV

Quảng cáo truyền hình rất tốn kém. Việc nhắm mục tiêu đến khách hàng trong một khu vực cụ thể với TV cũng khó hơn, trong khi đài phát thanh bị giới hạn trong một khu vực cụ thể.

2. Bảng hiệu

Cuối cùng, đừng đánh giá thấp sức mạnh của một bảng hiệu bên ngoài cửa hàng của bạn. Sử dụng những phông chữ lớn, đơn giản. Bạn không nên sử dụng bất kỳ loại phông chữ cầu kỳ nào khó đọc nhanh.

Thông điệp cũng rất đơn giản. Nếu tên thương hiệu của bạn đã có cafe trong đó, tuyệt vời, chỉ cần đặt tên thương hiệu của bạn. Nếu không, bạn có thể thêm một số từ như cafe · Bữa sáng · Trà bên dưới tên của bạn chỉ để làm rõ những gì bạn phục vụ. Bạn không cần bất cứ thứ gì khác. Để dễ đọc, biển báo của bạn nên có càng ít từ càng tốt.

Độ tương phản tốt. Hãy chắc chắn rằng biển báo của bạn có thể nhận ra được từ rất xa. Nếu bạn đặt màu xanh nhạt trên nền trắng, nó sẽ khiến những người cố gắng đọc nó thất vọng. Đặt biển báo của bạn ở nơi bạn thấy có nhiều người đi bộ hoặc lưu lượng xe cộ nhiều nhất để có cơ hội thu hút khách hàng tốt nhất.

Tránh sử dụng biển quảng cáo (Billboards)

Chúng tôi không nói biển quảng cáo luôn là một ý tưởng tồi, nhưng  nhưng chúng ta coi nó một phương pháp quảng cáo rất thích hợp. Bạn phải đáp ứng tất cả các tiêu chí này để một bảng quảng cáo có giá trị:

  • Nằm gần đường cao tốc với nhiều xe cộ qua lại.
  • Có thể phục vụ xe ô tô nhanh chóng, thường là có lái xe qua

Biển quảng cáo có thể khá đắt và có lợi tức đầu tư thấp, giống như TV. Nếu bạn không tự tin rằng một bảng quảng cáo có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn, đây có lẽ không phải cách phù hợp.

Phần 3. Bạn nên nói gì?

Có thể bạn vẫn đang tự hỏi mình nên nói gì khi marketing cho quán?

1. Tránh: Chỉ nói về chất lượng cafe

Tôi vui vẻ bước vào khá nhiều quán cafe, tự tin rằng mình có thể có được một tách cafe ngon. Có những người sành sỏi ngoài kia sẽ kén chọn, nhưng hầu hết mọi người không quan tâm lắm. Nói quá nhiều về chất lượng cafe của bạn là một sự lãng phí thời gian và không hề hấp dẫn với khách hàng.

2. Nói về sứ mệnh của quán

Cách tốt nhất để tìm ra sứ mệnh là bắt đầu tìm kiếm những điều bạn không đồng ý. Ví dụ: giả sử bạn muốn xây dựng cửa hàng của mình bằng phương pháp pha chế Cafe thủ công. Bạn có thể nói, “cafe xứng đáng được thưởng thức. Tất cả những chuỗi dịch vụ nhanh đang cướp đi trải nghiệm thưởng thức cafe ngon của bạn. ”

Điều này có nghĩ là bạn đang gửi tới khách hàng tiềm năng thông điệp như sau: “Các chuỗi đang làm theo cách này, nhưng điều đó gây ra vấn đề này. Tôi đang khắc phục vấn đề đó bằng cách làm theo cách của mình ”. Bạn có thể tìm sứ mệnh của quán mình theo cách tương tự.

Bạn không phải cạnh tranh với một cửa hàng trong khu vực thậm chí một chuỗi cửa hàng cafe trên toàn quốc. Bạn chỉ cần đủ khác biệt để trở nên đáng nhớ.

3. Đừng viết. Hãy hiểu!

Có thể bạn đang nghĩ rằng bạn cần trở thành một nhà văn giỏi để viết những lời quảng cáo cho hoạt động Marketing của mình. Tuy nhiên, đây không phải điều đúng đắn.

Bạn chỉ cần nói chuyện với khách hàng và viết ra chính xác những từ mà họ sử dụng.

Đừng tưởng tượng hay sáng tạo. Hãy nói chuyện với khách hàng bằng cách nói của những khách hàng khác. Bạn không cần phải đoán những gì sẽ thu hút khách hàng mới, chỉ cần hỏi một khách hàng rằng điều gì đã đưa họ đến quán.

Nếu bạn có một khách hàng có thể cung cấp cho bạn một câu trích dẫn ngắn, tuyệt vời, hãy trực tiếp sử dụng nó (tất nhiên là có sự cho phép). Đôi khi bạn có thể cần thay đổi một chút, nhưng hãy cố gắng bám sát cách nói chuyện của khách hàng. Nó sẽ làm cho bất cứ ai nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ cảm thấy như bạn thực sự hiểu họ.

 

Nguồn: coffeebusiness.com
Chia sẻChia sẻ
Bardeli Insights

Bardeli Insights

Bardeli Insights là trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Dịch vụ Đồ uống của Bardeli Academy.

Nội dung Liên quan

13 tips mở quán thành công dành cho người chưa từng kinh doanh

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 2)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Bài viết có 2 phần, ở đây là phần 1: Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1) Ở bài trước, các bạn đã biết thế nào là xây dựng thương hiệu cho quán cafe,...

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

Xây dựng thương hiệu tổng thể cho quán cafe mới mở (Phần 1)

bởiBardeli Insights
16/12/2022

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều nhắc đến “khởi nghiệp”. Mỗi năm Việt Nam có vô số các startup kinh doanh quán cafe được ra đời với những ý tưởng khác biệt, độc đáo,...

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

4 nhóm đồ uống phổ biến nhất của mọi quán café

bởiBardeli Insights
09/12/2022

Lên menu quán cafe hợp lý chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh cafe. Và muốn xây dựng được menu phù hợp với quán, bạn cần phải hiểu rõ về các nhóm...

Hiện thêm
Bài kế tiếp
Tại sao quán cafe của bạn kinh doanh thất bại?

Tại sao quán cafe của bạn kinh doanh thất bại?

  • KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN
  • ĐÀO TẠO
  • TƯ VẤN
  • SỨ MỆNH
  • TRANG CHỦ
  • Bardeli.vn
  • (+84) 989 294 468
  • bardeli.vn@gmail.com
  • Số 1A/137 Mỹ Đình,
    Phường Mỹ Đình 1,
    Quận Nam Từ Liêm,
    Thành phố Hà Nội, Việt Nam
THÔNG TIN CÔNG TY
Giới thiệu
Liên hệ
Chính sách bảo mật
DỊCH VỤ
Tư vấn setup
Khóa học
BLOG
Kiến thức
Thư viện
© Bản quyền thuộc về Bardeli Academy | Chuyên gia đầu ngành Dịch vụ đồ uống

LÊN ĐẦU TRANG

LÊN ĐẦU TRANG

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ setup quán

Add New Playlist

x
x
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG KÝ
Bạn quên mật khẩu?

Xin chào!

Thông tin tài khoản
Thông tin mua hàng